Nhận định các cặp tỷ giá đồng EUR: Đồng Euro có thể hồi phục trong thời gian tới

Nhận định các cặp tỷ giá đồng EUR: Đồng Euro có thể hồi phục trong thời gian tới

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:35 19/09/2023

Đồng euro đã vào vùng quá bán và có thể hồi lại một số đợt giảm gần đây so với một số đồng tiền khác trước cuộc họp của Fed.

Những bình luận diều hâu từ một số quan chức ECB hiện đang hỗ trợ EUR và việc Fed giữ nguyên lãi suất có thể tăng cường hỗ trợ cho euro. Thị trường tiền tệ hiện đang định giá khoảng 25% khả năng ECB sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa vào cuối năm nay.

Chỉ số bất ngờ về kinh tế - Eurozone và Mỹ

image1.png

Trong khi đó, Fed dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuần này, và Powell sẽ tiếp tục nhấn mạnh sự quan trọng của dữ liệu. Trọng tâm chính sẽ là Tóm tắt các Dự báo Kinh tế (SEP) sẽ được công bố cùng với tuyên bố FOMC tháng 9.

Để bất kỳ đà phục hồi nào được bền vững, triển vọng tăng trưởng kinh tế của khu vực đồng Euro cần phải được cải thiện. Sự tăng trưởng vượt trội của Mỹ đã hỗ trợ đồng bạc xanh trên toàn cầu.

Biểu đồ EUR/USD W1

image2.png

EUR/USD đang test vùng hỗ trợ chính ở đáy tháng 6 tại 1.0633. Những tuần suy giảm liên tiếp, tình trạng quá bán và cú đảo chiều trên biểu đồ tuần làm tăng khả năng phục hồi trong ngắn hạn.

Biểu đồ EUR/USD H4

Dù vậy, EUR/USD chưa có nhiều động lực tăng. Cặp tiền cần phải vượt qua rào cản ban đầu ở đỉnh tuần trước tại 1.0770 để loại bỏ rủi ro giảm giá. Một đợt tăng lên trên đỉnh tháng 8 tại 1.0945 sẽ làm tăng khả năng xu hướng giảm kéo dài hai tháng đã kết thúc.

Biểu đồ EUR/GBP D1

EUR/GBP đang cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự tại 0.8610. Một đợt tăng lên trên đỉnh tháng 7 tại 0.8700 sẽ đẩy cặp tiền lên đỉnh tháng 4 tại 0.8875.

Biểu đồ EUR/JPY H4

EUR/JPY đang test mức hỗ trợ của đường xu hướng từ tháng 8 (khoảng 156.85-157.00). Một đợt giảm xuống dưới ngưỡng này sẽ kích hoạt mô hình đỉnh kép (các mức đỉnh trong tháng 8), và đẩy cặp tiền xuống khoảng 154.00. Dù vậy, xu hướng tăng chủ đạo EUR/JPY vẫn sẽ không bị ảnh hưởng miền là cặp tiền vẫn nằm trên đáy tháng 7 tại 151.50.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ