Nhận định các cặp tỷ giá chính: EUR/USD và USD/JPY

Nhận định các cặp tỷ giá chính: EUR/USD và USD/JPY

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

08:55 15/12/2023

Đồng đô la Mỹ đã tiếp tục suy yếu vào ngày thứ Năm. Điều này đã giúp cho EUR/USD kéo dài đà tăng của mình, trong khi đó USD/JPY lại tiếp tục giảm và đã quay trở về dưới đường SMA 200 ngày.

Chỉ số DXY đã tiếp tục điều chỉnh vào ngày thứ Năm và đã quay trở lại vùng 102.00, chạm mưucs thấp nhất kể từ đầu tháng 8. Sự giảm mạnh của đồng Đô la Mỹ là hệ quả của sự sụp đổ của lợi suất TPCP Mỹ sau những phát biểu mang giọng điệu dovish của Fed. Mặc dù quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại, nhưng Chủ tịch Fed Powell đã thừa nhận rằng các cuộc tranh luận về việc cắt giảm lãi suất đã bắt đầu. Bản Tóm tắt Triển vọng Kinh tế của Fed cũng cho thấy khả năng cho việc cắt giảm lãi suất 75 bps vào 2024 và 100 bps vào 2025.

Đường cong lợi suất của TPCP Mỹ

A graph on a computer screen  Description automatically generated

Trước sự sụp đổ của đồng đô la Mỹ rộng rãi, EUR/USD đã phục hồi về phía mức 1.1000, với động lượng tăng được củng cố bởi một quan điểm ít dovish hơn của ECB. Trong khi đó, USD/JPY lại quay trở về dưới đường SMA 200 ngày.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD đã tiếp tục tăng giá vào thứ Năm, vượt qua một mức Fibonacci quan trọng và đang hướng tới kháng cự tại vùng 1.1015. Với việc động lượng tăng đang được ủng hộ bởi ECB, cặp tiền có thể sẽ sớm vượt qua vùng kháng cự này và tiến tới 1.1090, xa hơn nữa là các đỉnh tại tháng 7.

Ngược lại, nếu động lượng giảm gia tăng và khiến giá đảo chiều, hỗ trợ đầu tiên cần chú ý nằm xung quanh 1.0830, trùng với đường SMA 200 ngày. Đây là một vùng hỗ trợ quan trọng do đó giá có thể sẽ tái tích lũy vùng này trước quay trở lại đà tăng. Tuy nhiên một đợt phá vỡ giảm giá sẽ khiến vùng 1.0765 lọt vào tầm ngắm.

Biểu đồ EUR/USD khung ngày

A screen shot of a graph  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

USD/JPY đã tiếp tục giảm mạnh vào thứ Năm, cắt xuống dưới đường SMA 200 và hiện đang giao dịch tại mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7 tại 140.70. Nếu vùng này không giữ được giá sẽ mở ra tiềm năng giảm xuống ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng tại 139.75, xa hơn nữa là vùng 137.50.

Ngược lại, nếu USD/JPY bất ngờ phục hồi trở lại, kháng cự đầu tiên nằm tại 142.45 và 144.60. Phe mua có thể sẽ gặp khó khăn khi đẩy cặp tiền quay trở lại các ngưỡng trên, nhưng nếu giá vượt qua được các vùng kháng cự này sẽ mở ra tiềm năng tăng tới 146.00, xa hơn nữa là vùng 147.20.

Biểu đồ USD/JPY khung ngày

A screen shot of a graph  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ