Nhận định các cặp tiền EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY

Nhận định các cặp tiền EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:19 17/05/2023

Đà phục hồi của USD trong gần một tuần qua dường như là một đợt tích luỹ và có thể đảo ngược xu hướng giảm.

Chỉ số DXY vượt qua mức kháng cự 102.40 xác nhận rằng áp lực giảm đã yếu đi nhờ nhận xét diều hâu từ các quan chức Fed. Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin đồng ý với việc tăng lãi suất hơn nữa nếu cần để giảm lạm phát. Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết Fed vẫn chưa ở thời điểm có thể giữ lãi suất ổn định.

Biểu đồ DXY D1

image1.png

Điều này diễn ra sau nhận xét của Chủ tịch Fed New York John Williams vào tuần trước rằng Fed có thể chưa hoàn thành việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, xu hướng của chỉ số DXY nhìn chung là giảm và đà phục hồi gần đây chỉ là một đợt tích luỹ.

Các thị trường hiện đang định giá 18% cơ hội tăng lãi suất thêm 25bps tại cuộc họp tháng Sáu. Theo công cụ FedWatch của CME, xác suất cắt giảm lãi suất 75bps vào cuối năm đã giảm xuống 35%.

Biểu đồ EUR/USD W1

image2.png

Hơn nữa, đà phục hồi hậu Covid ở Trung Quốc và giảm phát giá sản xuất ngày càng sâu đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, gây áp lực lên các loại tiền tệ nhạy cảm với hàng hóa như AUD và NZD.

Việc EUR/USD break xuống dưới mức hỗ trợ 1.1000 vào tuần trước cho thấy áp lực tăng giá đang yếu đi.

Biểu đồ EUR/USD D1

image3.png

Hỗ trợ tiếp theo cần theo dõi là đường trung bình động 89 ngày, trùng với cạnh dưới của đám mây Ichimoku trên biểu đồ ngày (ở khoảng 1.0750). Bất kỳ cú break nào xuống dưới có thể mở đường cho đợt giảm sâu hơn xuống đáy tháng 3 tại 1.0510. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, xác suất giảm mạnh có vẻ thấp do xu hướng tăng rộng hơn đang diễn ra.

Biểu đồ GBP/USD D1

image4.png

Trong khi xu hướng chung vẫn là tăng, đợt giảm khỏi đường xu hướng tăng nhẹ, kết hợp với đà tăng yếu đi, phản ánh sự mệt mỏi trong đợt phục hồi. Tuy nhiên, GBP/USD có khá nhiều vùng đệm xung quanh 1.2200-1.2350, giúp hạn chế bất kỳ đợt giảm nào sắp tới.

Biểu đồ USD/JPY H4

image5.png

Việc USD/JPY tăng lên trên mức trần 135.50 xác nhận rằng áp lực giảm đã yếu đi. Điều này cùng với đà phục hồi từ vùng đệm cứng trên đường xu hướng tăng từ cuối tháng 4 xác nhận rằng cặp tiền này hiện vẫn nằm trong phạm vi rộng 133.00-138.00.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ