Nhận định các cặp chéo GBP: GBP/USD, EUR/GBP, GBP/JPY

Nhận định các cặp chéo GBP: GBP/USD, EUR/GBP, GBP/JPY

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:14 29/03/2023

Đợt phục hồi của Bảng Anh từ ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong tháng này giúp duy trì động lượng tăng mạnh mẽ so với USD.

GBP/USD đã được hỗ trợ bởi đợt tăng lãi suất 25bps vào tuần trước và nhận xét từ Thống đốc BOE Andrew Bailey vào thứ Ba về khả năng phục hồi của hệ thống ngân hàng Vương quốc Anh. Hơn nữa, Thống đốc Bailey cho biết vào hôm thứ Ba rằng nước Anh không gặp căng thẳng từ sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon và Credit Suisse.

Biểu đồ GBP/USD D1

image1.png

Hơn nữa, dữ liệu của Vương quốc Anh đã gây bất ngờ khi tăng trong những tuần gần đây, với Chỉ số bất ngờ kinh tế ở mức cao nhất kể từ tháng Một. Các thị trường tiền điện tử hiện đang định giá khả năng cao BOE sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 5 và dự kiến sẽ không cắt giảm lãi suất ít nhất cho đến đầu năm 2024. Ngược lại, các thị trường đang định giá dưới 50% khả năng FED tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 5.

GBP/USD đã tăng trở lại từ mức sàn quan trọng vào khoảng 1.1840, bao gồm mức thấp đầu tháng 1, đường trung bình động 200 ngày và cạnh dưới của đám mây Ichimoku, loại bỏ nguy cơ hình thành mô hình hai đỉnh.

Biểu đồ GBP/USD W1

image2.png

Điều quan trọng là mô hình đáy đỉnh cao hơn vẫn nguyên vẹn. Bất kỳ cú bứt phá nào lên trên đỉnh của phạm vi gần đây tại 1.2450 sẽ kích hoạt mô hình vai đầu vai đảo ngược (vai trái ở đáy tháng 7, đầu ở đáy tháng 9 và vai phải ở đáy năm 2023), mở ra cơ hội cho những đợt tăng đáng kể trong những tháng tiếp theo.

Biểu đồ EUR/GBP D1

Việc EUR/GBP không thể vượt qua mức kháng cự 0.8900 xác nhận rằng xu hướng chung vẫn nằm trong phạm vi giảm nhẹ. Bất kỳ cú bứt phá nào xuống dưới mức hỗ trợ 0.8700 có thể mở đường đến đáy tháng 12 tại 0.8545.

Biểu đồ GBP/JPY D1

GBP/JPY nằm trong một phạm vi rộng trong những tháng gần đây, giữ giá trên mức hỗ trợ mạnh ở khoảng 155.50. Gần đây nhất, giá đã tăng cao hơn theo một kênh dốc lên từ đầu năm 2023. Giá sẽ cần phải vượt qua mép trên của kênh (hiện tại là 165.50) để tiếp tục xu hướng tăng.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ