Nhận định Bitcoin và Ethereum trong tuần tới: Đôi bạn cùng "tiến", hay "lùi"?

Nhận định Bitcoin và Ethereum trong tuần tới: Đôi bạn cùng "tiến", hay "lùi"?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:09 08/10/2022

Bitcoin và Ethereum tiếp tục vượt qua đáy năm khi dữ liệu kinh tế giúp FED tiếp tục hawkish trong cuộc chiến chống lạm phát.

Dữ liệu NFP hôm thứ Sáu cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục duy trì độ nóng dù có một số dấu hiệu hạ nhiệt. Khi chính sách diều hâu của FED không có dấu hiệu thuyên giảm, triển vọng vẫn ảm đạm đối với các tài sản rủi ro.

Bất chấp sự gia tăng gần đây của lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ và sự sụp đổ của chứng khoán, Bitcoin và Ethereum vẫn duy trì ổn định. Trong khi chứng khoán đã xuyên thủng đáy tháng 6, Bitcoin và Ethereum vẫn chưa phá vỡ đáy tương ứng của chúng. Tất cả điều này có thể thay đổi vào tuần tới, vì chỉ số CPI của ngày thứ Năm có thể khiến thị trường biến động mạnh.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ

image1.png

Bất chấp biến động của tài sản rủi ro vào ngày thứ Sáu, Bitcoin vẫn tiếp tục duy trì trên các đáy gần đây. Giá đang xoay quanh mức tâm lý quan trọng $20,000. Phe bò đã bảo vệ được khu vực $18,500, trong khi phe gấu đã ngăn chặn bất kỳ break nào vượt quá $ 20,400. Giá đã tạo ra một loạt các đáy cao hơn trong tháng này, báo hiệu một điều gì đó lớn hơn đang diễn ra. Dù vẫn cần nhiều hành động giá hơn, BTC/USD đang hình thành mô hình tam giác tăng dần. Nếu mô hình này hoàn thiện, giá sẽ còn đẩy cao hơn.

BIỂU ĐỒ BITCOIN H4

image2.png

Giống Bitcoin, Ethereum ở cao hơn đáy năm tại $880. ETH/USD bị hạn chế trong phạm vi hẹp hơn nhiều so với Bitcoin, với giá không thể break vào vùng trục chính xung quanh $1400. Ethereum gặp khó khăn sau The Merge vào tháng 9 khi trở thành một sự kiện "mua tin đồn - bán sự thật". Khi triển vọng rủi ro tiếp tục xấu đi, người tham gia thị trường cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế khi chính sách của FED đang thúc đẩy các thị trường vào lúc này. Với các sự kiện lớn diễn ra vào tuần tới, các nhà giao dịch nên theo dõi liệu Ethereum có phá vỡ phạm vi gần đây.

BIỂU ĐỒ ETHEREUM H4

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ