Nhận định Bitcoin: Tâm lý tiêu cực đè nặng sau cú sập của chứng khoán Mỹ

Nhận định Bitcoin: Tâm lý tiêu cực đè nặng sau cú sập của chứng khoán Mỹ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:21 29/06/2022

Bitcoin giảm qua đêm cùng với chứng khoán Mỹ do các đợt bán ra ồ ạt. Thị trường có thể phục hồi nếu dữ liệu doanh số bán lẻ của Nhật Bản và Úc tích cực.

Thị trường Châu Á - Thái Bình Dương hôm thứ Tư
Các trader trong phiên Châu Á TBD đối mặt với tâm lý risk-off, sau một phiên giao dịch nhiều biến động tại Mỹ đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm. Nasdaq 100 giảm 3.08%, Bitcoin suy yếu do tâm lý lo ngại rủi ro. Tiền điện tử có thể phục hồi nếu thị trường châu Á lấy lại sắc xanh qua đêm. Thị trường dự đoán đà tăng triển vọng khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp nới lỏng giãn cách, cắt giảm thời gian cách ly Covid-19 đối với du khách nhập cảnh từ 14 ngày xuống còn 7 ngày. Lệnh hạn chế được gỡ bỏ có thể thúc đẩy nhu cầu nhập cảnh trong những tháng tới.

Trong khi đó, Nhóm G7 đang nỗ lực đưa ra giới hạn giá đối với dầu Nga sau khi Viện Dầu mỏ Mỹ công bố dữ liệu tồn kho dầu giảm 3.8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24/6, vượt xa mức kỳ vọng giảm 100k thùng mà thị trường dự đoán. Báo cáo EIA dự kiến được phát hành trong hôm nay sau 2 tuần ngừng hoạt động do các sự cố liên quan đến máy chủ.

Hôm nay Nhật Bản sẽ đưa ra báo cáo doanh số bán lẻ cho tháng 5. Các nhà phân tích kỳ vọng mức tăng 4.0% so với cùng kỳ năm trước, vượt ngưỡng 2.9% trong tháng 4 nhằm thúc đẩy giá JPY. Báo cáo doanh số bán lẻ sơ bộ của Úc cho tháng 5 chịu ảnh hưởng bởi dữ liệu từ Nhật, thị trường dự báo mức giảm từ 0.9%-0.4% so với tháng trước. Nếu kết quả báo cáo phản ánh triển vọng tích cực, đô la Úc có thể mở rộng đà tăng.

Các sự kiện đáng chú ý trong ngày 29 tháng 6:
Nhật Bản - Niềm tin của Người tiêu dùng (Tháng 6)
Singapore - Giá xuất khẩu (tháng 5)
Hàn Quốc - Niềm tin Kinh doanh (Tháng 6)

Phân tích kỹ thuật BTC/USD
Giá Bitcoin giảm ngày thứ 3 liên tiếp, giao dịch quanh mức 20,000. Nếu phe gấu quyết liệt tấn công, BTC/USD sẽ test lại mức đáy tháng 6. Ngược lại nếu các mốc hỗ trợ được giữ vững và giá đảo chiều tăng, mục tiêu gần nhất sẽ là đường MA 20 ngày ở phía trên

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD
bitcoin chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ