Nhận định Bitcoin: Đà giảm trong trung hạn đang yếu dần

Nhận định Bitcoin: Đà giảm trong trung hạn đang yếu dần

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:59 30/03/2023

Cú bứt phá của Bitcoin lên trên đường trung bình động 4 năm vào đầu tháng này báo hiệu áp lực giảm giá trong trung hạn đang yếu dần.

Đầu tháng này, BTC/USD đã hồi phục từ vùng hợp lưu tại 19,500 - 21,400, bao gồm đường trung bình động 200 ngày, đường trung bình động 89 ngày và cạnh dưới của đám mây Ichimoku trên biểu đồ ngày. Nhìn chung, đà giảm vào tháng Hai là một phần của đợt tích luỹ và không phải sự đảo ngược xu hướng tăng.

Biểu đồ BTC/USD W1

image1.png

BTC/USD đã có một cú bứt phá lên trên mức cao nhất của tháng 2 tại 25250 đến đỉnh mới trong 9 tháng. Đợt tăng lên trên đường trung bình động bốn năm báo hiệu áp lực giảm trong trung hạn đang yếu dần. Điều quan trọng là cấu trúc giá trong những tuần gần đây xác nhận rằng đồng tiền điện tử đang trong quá trình tích luỹ.

Biểu đồ BTC/USD D1

image2.png

BTC/USD hiện đang thử nghiệm một mức kháng cự khác: mức đáy tháng 6 năm 2021 tại 28800, trùng với đường trung bình động 89 tuần, gần đỉnh của kênh tăng từ cuối năm 2022. Phân kỳ âm báo hiệu đà tăng đang có dấu hiệu yếu đi trong thời gian tới.

Biểu đồ BTC/USD H4

image3.png

Bất kỳ cú bứt phá nào xuống dưới mức hỗ trợ 26525 đều có thể mở đường cho MA 200 trên biểu đồ H4. Để đảo ngược quỹ đạo tăng, BTC/USD cần phải giảm xuống dưới mức thấp nhất vào đầu tháng 3 tại $19,540.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ