Nhận định Bảng Anh: Dữ liệu ISM và FOMC sẽ tạo điều kiện cho GBP/USD bứt phá?

Nhận định Bảng Anh: Dữ liệu ISM và FOMC sẽ tạo điều kiện cho GBP/USD bứt phá?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 04/01/2023

GBP/USD giao dịch tại vùng hợp lưu quan trọng trước dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ.

 

Đồng bảng Anh tăng nhẹ vào thứ Tư tuần này trước biên bản FOMC tháng 12. Chủ tịch Fed Jerome Powell gần đây đã nhấn mạnh giọng điệu hawkish, và với việc Ngân hàng Anh (BoE) ôn hòa hơn, chênh lệch lãi suất sẽ có lợi cho USD .

Nền kinh tế Anh đã dính nhiều biến cố trong thời gian gần đây, các cuộc đình công đường sắt bắt đầu từ hôm nay đã làm tăng thêm căng thẳng. Nhìn vào lịch kinh tế ngày hôm nay, dữ liệu nhà ở của cả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ đang có dấu hiệu suy giảm với lãi suất tăng cao hơn làm ảnh hưởng đến các đơn xin thế chấp. Mặc dù báo cáo sản xuất ISM dự kiến sẽ thấp hơn so với con số của tháng 11 và vẫn nằm trong lãnh thổ thu hẹp, nhưng Hoa Kỳ là một nền kinh tế dịch vụ, và trọng tâm hơn sẽ là dữ liệu phi sản xuất vào thứ Sáu.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

Biểu đồ GBP/USD (D1)


image2.png

Biểu đồ GBP/USD khung ngày cho thấy giá đã break qua hỗ trợ của mô hình hình chữ nhật (màu hồng) ngày hôm qua. Hành động giá hiện tại vẫn dao động quanh đường SMA 200 ngày (màu xanh lam) và giao dịch trên mức tâm lý 1.2000 một chút. Cây nến hàng ngày thứ hai đóng bên dưới mức hỗ trợ hình chữ nhật trùng với 1.2000 có thể đưa giá xuống thấp hơn đối với các vùng hỗ trợ tiếp theo.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2154
  • 1.2100
  • SMA 200 ngày

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.2000
  • 1.1900

Dailyfx

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ