Nhận định AUD/USD: Thống đốc RBA không thể ngăn chặn đà giảm của AUD

Nhận định AUD/USD: Thống đốc RBA không thể ngăn chặn đà giảm của AUD

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:27 05/04/2023

Đồng AUD đã kéo dài đà giảm so với USD vào sáng nay. Lời kêu gọi của FED Cleveland về lãi suất trên 5% trong khi duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt đã mang lại một số hỗ trợ cho USD.

Sáng sớm hôm nay, Thống đốc Philip Lowe của RBA bỏ ngỏ khả năng tăng lãi suất nhiều hơn trong thời gian tới. Nhìn chung, nền kinh tế Úc vẫn kiên định khi đối mặt với những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và AUD đang kỳ vọng Trung Quốc mở cửa tích cực trở lại để tiếp tục tăng thêm.

Cuối ngày hôm nay, báo cáo ADP sẽ cung cấp cho thị trường về tình trạng hiện tại của môi trường việc làm Hoa Kỳ nhưng tiêu điểm chính sẽ xuất phát từ báo cáo ISM phi sản xuất. Báo cáo cụ thể này rất quan trọng đối với Hoa Kỳ và các cặp tiền USD do thực tế rằng Hoa Kỳ chủ yếu là một nền kinh tế dịch vụ và có thể khiến AUD giảm nhẹ nếu dữ liệu thực tế thấp hơn so với dự báo.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

BIỂU ĐỒ AUD/USD D1

image2.png

Hành động giá AUD/USD khung ngày vẫn nằm trong mô hình biểu đồ nêm tăng (màu đen), giao dịch bên dưới đường MA 200 ngày (màu xanh). Việc đóng cửa hàng ngày bên dưới vùng chính này có thể đẩy giá xuống ngưỡng tâm lý 0.6700 và mức hỗ trợ nêm.

Các mức kháng cự chính:

  • 0.6800/MA 50 ngày (màu vàng)
  • MA 200 ngày (màu xanh)

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6700
  • Hỗ trợ nêm

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ