Nhận định AUD/USD: Thị trường hàng hóa suy yếu trong khi USD mạnh hơn

Nhận định AUD/USD: Thị trường hàng hóa suy yếu trong khi USD mạnh hơn

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

15:42 22/06/2022

AUD/USD đã có một khởi đầu thuận lợi trong phiên Âu trong bối cảnh rủi ro cho các đồng tiền hàng hóa tăng cao trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed Powell.

NỀN TẢNG CƠ BẢN CỦA ĐÔ LA ÚC
Đồng đô la Úc gần như đã xóa sạch mức tăng hôm qua khi tâm lý thị trường chuyển xấu. Lực cầu vào USD tăng trong khi giá hàng hóa đồng loạt giảm. Các mặt hàng xuất khẩu của Australia như quặng sắt và vàng giao ngay đều chìm trong sắc đỏ.

Đà giảm của AUD thậm chí được khuếch đại bởi khủng hoảng COVID-19 của Trung Quốc đang làm gián đoạn nền kinh tế. Các vấn đề nảy sinh từ Hong Kong khiến các nhà chức trách Trung Quốc tiếp tục đóng cửa biên giới. Ảnh hưởng từ phía cầu này đã khiến đồng AUD trở nên tồi tệ hơn.

Không có nhiều dữ liệu quan trọng từ Úc nhưng phiên điều trần ngày đầu tiên của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ là trọng tâm vào cuối ngày hôm nay. Điều này có thể khiến tỷ giá biến động mạnh khi cuộc thảo luận sẽ xoay quanh vấn đề lạm phát và lãi suất.

AUDUSD ECONOMIC CALENDAR
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD
BIỂU ĐỒ AUD/USD KHUNG DAILY

AUDUSD DAILY CHART
Trên biểu đồ khung Daily cho thấy tỷ giá đã giảm khoảng 1.2% trong ngày và có thể sẽ quay đầu ngay sau lời khai của Chủ tịch Fed Powell.

Các mức kháng chính:

  • EMA 20 ngày (màu tím)
  • 0.7000

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6829

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ