Nhận định AUD/USD: Tâm lý risk-off kiềm chế đồng AUD

Nhận định AUD/USD: Tâm lý risk-off kiềm chế đồng AUD

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

20:00 13/10/2023

AUD/USD đã không thể kéo dài đà tăng giá gần đây do căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông và tâm lý ngại rủi ro đã khiến đồng đô la Mỹ trở nên hấp dẫn hơn.

 

Đô la Úc vẫn đang giao dịch ở gần mức đáy của năm khi câu chuyện "Fed giữ nguyên lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn" được quan tâm hơn. CPI lõi của Mỹ vẫn dai dẳng, mặc dù kỳ vọng về việc tăng lãi suất chưa thay đổi nhiều từ góc độ của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ. Căng thẳng địa chính trị đang diễn ra giữa Israel và Palestine ở Trung Đông có thể khiến các nhà đầu tư tìm đến USD như một nơi trú ẩn an toàn thay vì các loại tiền tệ có rủi ro cao như AUD.

Dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc trong buổi sáng nay (xem lịch kinh tế bên dưới) đã hạn chế tiềm năng tăng giá của AUD thông qua báo cáo CPI, làm nổi bật việc nền kinh tế quốc gia này vẫn đang gặp khó khăn bất chấp các biện pháp kích thích từ chính phủ Trung Quốc.

Cuối ngày hôm nay, các dữ liệu của Mỹ sẽ lại được chú ý, chủ yếu là bài phát biểu của Fed và chỉ số tâm lý tiêu dùng của Michigan.

Lịch kinh tế tác động tới AUD/USD

hình ảnh1.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Biểu đồ ngày AUD/USD

hình ảnh2.png

Biểu đồ AUD/USD khung ngày cho thấy cặp tiền này hiện tại không thể thoát ra khỏi xu hướng giảm và có thể trở về mức đáy của tháng 11 năm 2022 tại 0.6272 hoặc thấp hợn. Tuần tới sẽ không có quá nhiều biến động khi thị trường chuẩn bị cho các dữ liệu quan trọng, gồm báo cáo việc làm của Úc và GDP của Trung Quốc.

Các mức kháng cự quan trọng:

  • 0.6500
  • 0.6459
  • Đường MA50 ngày (màu vàng)/Mức kháng cự của đường xu hướng
  • 0.6358

Các mức hỗ trợ quan trọng:

  • 0.6272
  • 0.6170

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ