Nhận định AUD/USD: RBA giữ nguyên lãi suất, đồng Aussie trượt giảm

Nhận định AUD/USD: RBA giữ nguyên lãi suất, đồng Aussie trượt giảm

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:29 05/12/2023

Trong cuộc họp sáng sớm nay, RBA quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 4.35%.

Đợt tăng lãi suất trước đó của RBA đã khiến dữ liệu CPI hàng tháng giảm, giá nhà đất tăng và thị trường lao động yếu hơn. Nhìn chung, thị trường việc làm mạnh mẽ có thể là biến số đáng lo ngại nhất đối với RBA - tương tự như nền kinh tế Hoa Kỳ.

Thị trường tiền tệ đã tăng mức định giá cắt giảm lãi suất khoảng 13bps tính đến tháng 12 năm 2024 và có thể tiếp tục tăng thêm. RBA sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới nhưng dường như chu kỳ tăng lãi suất đã đạt đỉnh và khả năng cao ngân hàng sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào năm 2024. Điều này sẽ khiến AUD gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Xác suất lãi suất RBA

image1.png

Dữ liệu chỉ số PMI của Judo Bank trước đó tiếp tục giảm sâu vào vùng thu hẹp và đạt mức đáy năm trên cả số liệu dịch vụ và tổng hợp, nêu bật nền kinh tế Úc đang chậm lại. Cán cân tài khoản vãng lai Q3 lần đầu tiên chuyển sang mức thâm hụt kể từ Q3 năm ngoái, một lần nữa cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế bị suy giảm. Trọng tâm vào cuối ngày hôm nay nằm ở dữ liệu PMI và JOLT của Hoa Kỳ trước khi đến với báo cáo NFP vào thứ Sáu.

Lịch kinh tế tác động tới cặp AUD/USD

image2.png

Biểu đồ AUD/USD D1

image3.png

Phe bò AUD/USD đang bị giới hạn tại ngưỡng kháng cự của đường xu hướng (màu đen). Hỗ trợ hiện nằm ở đường DMA 200 ngày (màu xanh) nhưng có thể dễ dàng bị xuyên thủng nếu số liệu PMI và JOLT tăng. Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông cũng góp phần làm giảm tâm lý rủi ro, hỗ trợ cho sự tăng giá của USD.

Các mức kháng cự chính:

  • 0.6700
  • Ngưỡng kháng cự đường xu hướng
  • 0.6596

Các mức hỗ trợ chính:

  • DMA 200 ngày
  • 0.6500
  • 0.6459
  • DMA 50 ngày
  • 0.6358

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ