Nhận định AUD/USD: Phe bò chiếm ưu thế trong ngắn hạn

Nhận định AUD/USD: Phe bò chiếm ưu thế trong ngắn hạn

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:29 07/06/2023

AUD/USD bước vào giai đoạn tích luỹ tăng giá vào thứ Tư và giao dịch quanh vùng ngay dưới mức cao nhất trong ba tuần trong phiên Châu Á.

Cục Thống kê Úc báo cáo rằng GDP thực tế đã tăng 0.2% trong quý đầu tiên - tốc độ yếu nhất trong 1 năm rưỡi và giảm từ 0.5% trong quý trước. Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng hàng năm cũng không đạt dự báo và chỉ đạt 2.3%. Trong khi đó, thặng dư thương mại của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 13 tháng vào tháng 5, dẫn đến sự sụt giảm bất ngờ trong xuất khẩu. Dữ liệu cho thấy nhu cầu ở nước ngoài đối với hàng hóa Trung Quốc vẫn yếu do điều kiện kinh tế toàn cầu ngày càng xấu đi, gây thêm những trở ngại cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và hạn chế đà tăng của AUD.

Tuy nhiên, RBA bất ngờ tăng lãi suất 25bps vào thứ Ba và một tuyên bố chính sách diều hâu hơn. Trên thực tế, Thống đốc RBA Lowe nhắc lại rằng lãi suất có thể cần phải tăng hơn nữa để kiềm chế lạm phát. Điều này, cùng với hành động giảm giá của USD, đóng vai trò thúc đẩy cặp tiền. Trên thực tế, các thị trường đang định giá khả năng cao FED sẽ giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp chính sách sắp tới.

Do đó, trọng tâm sẽ vẫn tập trung vào quyết định của FOMC, được đưa ra vào thứ Tư tới, quyết định này sẽ đóng vai trò chính trong việc ảnh hưởng đến động lực giá USD trong thời gian ngắn và cung cấp động lực định hướng mới cho cặp AUD/USD. Trong khi đó, việc lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục giảm có thể tiếp tục hỗ trợ cho cặp AUD/USD.

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT

Từ góc độ kỹ thuật, cặp AUD/USD đang gặp khó khăn trong việc xây dựng đà tăng từ đợt phục hồi sau công bố lãi suất của RBA và vẫn bị giới hạn gần SMA 200 ngày. Rào cản nói trên, hiện ở gần mức 0.6700, sẽ đóng vai trò là một điểm then chốt, và sẽ thúc đẩy đà tăng nếu vượt qua được. Sau đó, giá có thể thực hiện một nỗ lực mới để vượt qua đường SMA 100 ngày, hiện ở quanh khu vực 0.6745-0.6750, theo sau là đỉnh đảo chiều của tháng 5, quanh khu vực 0.6780.

Mặt khác, bất kỳ đợt pullback mạnh nào đều có thể tìm thấy mức hỗ trợ phù hợp gần mức Fibo 50%, quanh khu vực 0.6640. Một đợt giảm khác nhiều khả năng sẽ thu hút một số người mua giá rẻ, do đó, sẽ giúp hạn chế xu hướng giảm gần mức 0.6600. Một cú break xuống dưới mức 0.6600 sẽ loại bỏ mọi xu hướng tăng ngắn hạn. Sau đó, xu hướng giảm có thể kéo giá giao ngay xuống vùng 0.6545-0.6450.

fxsoriginal

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ