Nhận định AUD/USD: Mức đáy hàng năm mới cho Aussie?

Nhận định AUD/USD: Mức đáy hàng năm mới cho Aussie?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:39 28/04/2023

AUD đang giao dịch trong sắc đỏ so với USD vào sáng thứ Sáu này khi khẩu vị rủi ro giảm dần.

Sức hút trú ẩn an toàn của USD đã phát huy tác dụng qua các cuộc tấn công mới từ Nga ở Ukraine. Các khoản vay khẩn cấp từ Fed đã tăng trong tuần thứ hai liên tiếp cho thấy căng thẳng trong lĩnh vực tài chính. Sáng sớm hôm nay, dữ liệu tín dụng nhà ở của Úc cho tháng 3 phù hợp với dự báo ở mức 0.3% và duy trì quỹ đạo đi xuống do lãi suất cao khiến việc vay vốn trở nên kém hấp dẫn hơn.

Cuối ngày hôm nay, chỉ số PCE lõi sẽ công bố và bất kỳ mức tăng cao đều có thể cản trở kỳ vọng chu kỳ tăng lãi suất hiện tại của Fed vào tuần tới. Báo cáo tâm lý người tiêu dùng Michigan sẽ kết thúc tuần giao dịch với những dấu hiệu về số liệu cao hơn tháng 3.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

Kỳ vọng lãi suất của RBA hiện dự đoán sẽ không tăng lãi suất nữa mặc dù lạm phát mạnh được công bố vào thứ Tư. Nếu Fed tăng lãi suất vào tuần tới, chênh lệch lãi suất giữa hai quốc gia sẽ tăng theo hướng có lợi cho Mỹ, khiến USD trở nên hấp dẫn hơn trong thời gian tới.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT RBA

image2.png

BIỂU ĐỒ AUD/USD D1

image3.png

Hành động giá AUD/USD khung ngày kéo dài đà giảm sau khi phá vỡ mô hình cờ gấu (màu đen) vào thứ Ba và death cross (màu đỏ). Mức tiếp theo được xem xét cho phe gấu sẽ là đảy đảo chiều 0.6565, việc xuyên thủng mức này sẽ đẩy giá xuống mức đáy mới trong năm cho cặp tiền này.

Các mức kháng cự chính:

  • 0.6700/MA 50 ngày (màu vàng)
  • 0.6620

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6565
  • 0.6500

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ