Nhận định AUD/USD: Động lượng tăng của cặp tiền được củng cố sau khi phá vỡ kênh giá

Nhận định AUD/USD: Động lượng tăng của cặp tiền được củng cố sau khi phá vỡ kênh giá

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

14:48 19/12/2023

Đà tăng của AUD/USD vẫn được giữ vững, tuy nhiên cặp tiền có thể sẽ sớm có sự điều chỉnh trong tương lai.

Phân tích cơ bản AUD/USD

AUD/USD đã giữ vững đà tăng của mình trong hai tuần qua, bất chấp sự phục hồi nhẹ của chỉ số DXY vào cuối tuần trước. Nguyên nhân của điều này có thể đến từ việc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) nâng lãi suất vào cuộc họp tại tháng 11.

AUD/USD đã tiếp tục tăng khi Fed đưa ra những phát biểu mang tính dovish tại cuộc họp FOMC gần nhất. Tuy nhiên, nền kinh tế Úc đã cho thấy dấu hiệu của sự chậm lại khi các chỉ số dịch vụ và tổng hợp đều đang ở trong vùng suy thoái.

Kể cả đây là mức lãi suất cao nhất của RBA, thì đồng đô la Úc vẫn sẽ giữ được lợi thế so với đồng USD khi RBA có thể sẽ duy trì quan điểm hawkish một thời gian nữa trước khi thay đổi hoàn toàn quan điểm về lãi suất.

Các sự kiện quan trọng trong tuần 

Tuần này vẫn còn nhiều dữ liệu kinh tế đến từ Mỹ, đặc biệt là những dữ liệu có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng về lãi suất của Fed.

Tuy nhiên, hiện tại bất kỳ tin tức nào cũng khó có thể có một tác động lâu dài và chỉ có thể gây ra những biến động ngắn hạn. Vào tối nay, quan chức của Fed Mary Daly - người xác nhận rằng 3 lần giảm lãi suất là cần thiết để tránh việc thắt chặt chính sách tiền tệ quá mức sẽ có một bài phát biểu. Tuy nhiên, Daly cũng đã nói rằng điều này sẽ phụ thuộc vào lạm phát. Ngoài ra, sự gia tăng trong bất ổn địa chính trị gần đây tại Trung Đông có tiềm năng đẩy lạm phát lên một lần nữa và dẫn đến sự suy thoái kinh tế toàn cầu.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD đã vượt ra khỏi kênh giá kéo dài từ tháng 3, 2023. Nhìn vào cấu trúc giá hiện tại, cặp tiền đã tạo ra một đỉnh mới - một điều thường xảy ra trước một đợt điều chỉnh. Nếu điều này xảy ra, giá có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ tại 0.6690 và 0.6590, thấp hơn nữa là đường xu hướng tăng.

Ngược lại, nếu động lượng tăng của AUD/USD được củng cố, giá có thể sẽ tiếp tục di chuyển lên mức kháng cự gần nhất tại 0.6790 và 0.6890.

Mức hỗ trợ quan trọng:

  • 0.6690
  • 0.6590
  • 0.6500

Mức kháng cự quan trọng:

  • 0.6790
  • 0.6890
  • 0.7000 (ngưỡng tâm lý)

Biểu đồ AUD/USD khung ngày

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ