Nhận định AUD/USD: Đồng Đô la Úc phục hồi khi lãi suất FED được định giá lại

Nhận định AUD/USD: Đồng Đô la Úc phục hồi khi lãi suất FED được định giá lại

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:35 13/03/2023

AUD đã nhận được hỗ trợ vào sáng thứ Hai khi lo ngại gia tăng về sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon bất chấp các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ đưa ra các thông báo trấn an.

Lãi suất FED được định giá lại theo hướng ôn hòa với lãi suất cuối kỳ 2023 hiện cao hơn một chút so với mốc 5%. Thị trường tiền tệ đã giảm khả năng tăng 50bps và khiến USD bị tụt lại phía sau.

Báo cáo CPI của Hoa Kỳ vào ngày mai sẽ khiến mọi thứ trở nên thú vị nếu lạm phát cao hơn dự kiến, khiến nhiệm vụ của FED trở nên khó khăn hơn nhiều.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED

image1.png

Nhìn vào mức giá của RBA bên dưới, ngân hàng trung ương nhất trí giữ nguyên lãi suất ở mức 3.6% - vẫn cao hơn nhiều so với mức lãi suất trung lập.

XÁC NĂNG LÃI SUẤT RBA

image2.png

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Westpac của Úc cho tháng 3 sẽ được công bố sắp tới và gần đây cho thấy sự bi quan. Điều này phần lớn là do sự do dự về việc mở cửa trở lại của Trung Quốc nhưng với nguồn kích thích tài chính tăng lên, giá hàng hóa có thể nhận được sự hỗ trợ, đây sẽ là một điều tích cực đối với AUD.

LỊCH KINH TẾ

image3.png

BIỂU ĐỒ AUD/USD D1

image4.png

Hành động giá AUD/USD khung ngày phản ánh mức đẩy cao hơn đến phía ngưỡng tâm lý 0.6700 xuất phát từ việc chỉ báo RSI đạt quá bán. Các nhà giao dịch nên thận trọng hôm nay nhưng hiện tại còn quá sớm để giá thay đổi trước báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ vào ngày mai.

Các mức kháng cự chính:

  • 0.6800
  • MA 200 ngày (màu xanh)
  • 0.6700

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6585
  • 0.6500

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ