Nhận định AUD/USD: Đồng Aussie trượt giá trước công bố lãi suất Trung Quốc

Nhận định AUD/USD: Đồng Aussie trượt giá trước công bố lãi suất Trung Quốc

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:23 22/05/2023

AUD sẽ phải đối mặt với một tuần đầy thách thức khác sau khi các yếu tố của Hoa Kỳ đè nặng lên đồng tiền này.

Bắt đầu từ cuối ngày thứ Sáu, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã nói chuyện với giám đốc điều hành các ngân hàng và tuyên bố rằng có thể cần phải sáp nhập thêm do cuộc khủng hoàng ngân hàng trong vài tháng qua. Điều này làm giảm bớt tâm lý rủi ro khiến đồng AUD tụt dốc so với USD. Về vấn đề trần nợ của Hoa Kỳ, Tổng thống Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy sẽ thảo luận thêm một lần nữa vào cuối ngày hôm nay.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đưa ra một tuyên bố khá ôn hòa vào tuần trước, ám chỉ rằng Fed có thể tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của họ. Tóm lại, trọng tâm của tuần sẽ là các cuộc đàm phán về trần nợ.

Đầu giờ sáng nay, Trung Quốc đã quyết định giữ nguyên Lãi suất cho vay cơ bản (LPR) kỳ hạn 1 và 5 năm. Chênh lệch lãi suất ngày càng tăng giữa Mỹ và Trung Quốc đã ảnh hưởng đến CNY và thị trường mong muốn cắt giảm lãi suất của PBOC để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng GDP 5%. Giá hàng hóa đã suy yếu, do đó tăng cường đà giảm của AUD.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

BIỂU ĐỒ AUD/USD D1

image2.png

Hành động giá AUD/USD trên khung ngày cho thấy sự do dự gần đây trên thị trường khi cặp tiền này dao động giữa 2 mức tâm lý 0.6600 và 0.6800. Chỉ báo RSI tiếp tục nhấn mạnh sự lo ngại của nhà đầu tư.

Các mức kháng cự chính:

  • MA 200 ngày (màu xanh)
  • 0.6700
  • MA 50 ngày (màu vàng)

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6620
  • 0.6565
  • 0.6500

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ