Nhận định AUD/USD: Đồng Aussie được gồng gánh bởi dữ liệu Trung Quốc

Nhận định AUD/USD: Đồng Aussie được gồng gánh bởi dữ liệu Trung Quốc

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:15 15/03/2023

Đồng AUD chờ đợi hỗ trợ từ dữ liệu hoạt động của Trung Quốc vào sáng sớm hôm nay, dữ liệu nhìn chung tích cực đối với nền kinh tế này.

Đầu tư tài sản cố định tăng lên 5.5%, thể hiện sự cải thiện rõ rệt trong việc đầu tư các dự án xây dựng. Dữ liệu có chút lạc quan đã hỗ trợ cho AUD khi mang lại kỳ vọng trong xuất khẩu hàng hóa. Là một đồng tiền tệ ủng hộ tăng trưởng, AUD phản ứng tốt với dữ liệu tăng trưởng đáng khích lệ từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Úc.

Cuối ngày hôm nay, lịch kinh tế chỉ tập trung vào dữ liệu của Hoa Kỳ với PPI và báo cáo doanh số bán lẻ cho tháng Hai. Cả hai dự kiến sẽ cho dữ liệu thấp hơn so với các đợt phát hành trước, điều này có thể khiến USD suy yếu hơn nữa nếu các con số thực tế phù hợp với ước tính. Các thị trường vẫn không chắc chắn về con đường phía trước của FED khi báo cáo CPI của Hoa Kỳ ngày hôm qua cung cấp rất ít manh mối. Ngoài ra, sự sụp đổ của SVB và Signature vẫn đang được cân nhắc về tác động của nó đối với nền kinh tế toàn cầu.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

BIỂU ĐỒ AUD/USD D1

image2.png

Hành động giá AUD/USD khung ngày cho thấy đồng AUD giảm nhẹ so với USD từ đầu năm đến nay, xóa sạch mức tăng ban đầu trong năm 2023 kể từ đầu tháng Hai. Giá hiện bị kẹt giữa vùng đáy đảo chiều 0.6585 và ngưỡng tâm lý 0.6700, cặp tiền này cần tới một số xúc tác cơ bản để có được một xu hướng chủ đạo.

Nhìn vào chỉ báo RSI, hiện tại, cặp tiền này vẫn ở trong lãnh thổ giảm giá nhưng việc phá vỡ lên trên 0.6700 có thể đẩy mức này lên trên mức trung bình 50 và ủng hộ đà tăng.

Các mức kháng cự chính:

  • 0.6800
  • MA 200 ngày (màu xanh)
  • 0.6700

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6585
  • 0.6500

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ