Nhận định AUD/USD: Đồng Aussie chưa thể bắt nhịp sau công bố lãi suất FED

Nhận định AUD/USD: Đồng Aussie chưa thể bắt nhịp sau công bố lãi suất FED

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:16 04/05/2023

AUD bị mắc kẹt giữa câu chuyện “dừng tăng lãi suất” của Fed và nỗi lo suy thoái kinh tế toàn cầu hạn chế đà tăng giá của đồng tiền này.

Hôm qua, Fed đã tăng lãi suất thêm 25bps khi các thị trường cho rằng lãi suất đã đạt đỉnh và dự đoán tổng lãi suất cắt giảm đến cuối năm sẽ là 78bps. Dù vậy, cuộc khủng hoảng ngân hàng đang gia tăng với PacWest là nạn nhân tiềm năng tiếp theo.

Những lo ngại xung quanh tăng trưởng kinh tế và suy thoái kinh tế đang gia tăng, đè nặng áp lực lên AUD.

Đầu giờ sáng nay, số liệu cán cân thương mại của Úc gây bất ngờ khi đạt thặng dư 15.27 tỷ AUD trong tháng 3, chủ yếu nhờ xuất khẩu quặng sắt và than. Mặc dù điều này là tích cực đối với nền kinh tế, nhưng sự thiếu chắc chắn của thị trường tài chính khiến AUD hiện ở trong tình trạng lấp lửng. Cuối ngày hôm nay, trọng tâm sẽ chuyển sang Hoa Kỳ với báo cáo dữ liệu việc làm trước báo cáo NFP vào thứ Sáu.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

BIỂU ĐỒ AUD/USD D1

Hành động giá AUD/USD khung ngày cho thấy cặp tiền nằm trong mô hình nêm ngắn hạn (màu đen) và báo hiệu xu hướng tăng giá có thể xảy ra nếu phe bò của AUD vượt qua ngưỡng kháng cự của mô hình. Nếu cuộc khủng hoảng ngân hàng được dập tắt, các nhà đầu tư có thể sẽ mạo hiểm hơn, thúc đẩy triển vọng AUD.

Các mức kháng cự chính:

  • MA 200 ngày (màu xanh)
  • 0.6700/Kháng nêm
  • MA 50 ngày (màu vàng)

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6620
  • 0.6565/Hỗ trợ nêm

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ