Nhận định AUD/USD: Đô la Úc suy yếu sau dữ liệu GDP thất vọng

Nhận định AUD/USD: Đô la Úc suy yếu sau dữ liệu GDP thất vọng

09:00 01/03/2023

Số liệu GDP Úc tăng thấp hơn dự kiến trong khi lạm phát chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

GDP q/q cho Quý IV/2022 của Úc chỉ tăng 0.5% thay vì mức 0.8% dự báo và thấp hơn mức 0.7% của dữ liệu trước đó. GDP năm 2022 tính đến cuối tháng 12 năm trước hiện đang ở mức 2.7%. Con số này có thể thay đổi nếu dữ liệu GDP q/q vừa công bố được điều chỉnh lại sau này.

Số liệu GDP hôm nay được đưa ra trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) vào thứ Ba tuần tới. Lãi suất được dự kiến sẽ tăng thêm 25bps lên mức 3.60%. Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là lần tăng thứ mười kể từ tháng Năm năm ngoái.

Dữ liệu CPI y/y mới nhất hiện đang ở mức 7.8% - cao hơn nhiều so với mục tiêu của RBA là từ 2-3%. Trong ngày hôm qua, thặng dư tài khoản vãng lai trong Quý IV/2022 được công bố đạt 14.1 tỷ AUD - tăng so với dự báo 5.5 tỷ AUD và mức 0.8 tỷ AUD của số liệu trước đó. Đồng thời, doanh số bán lẻ m/m trong tháng Một tăng 1.9% - cao hơn mức dự đoán 1.5% và mức giảm 4% trước đó.

Các dữ liệu kinh tế dường như đang mang tới những tín hiệu trái ngược nhau. Tuy nhiên, RBA không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc tiếp tục thắt chặt tiền tệ trong bối cảnh lạm phát đang tăng cao. Bức tranh tương lai cho nền kinh tế Úc cũng không quá khả quan. Các chỉ báo kinh tế có tính dự báo cao như Giá nhà đất tiếp tục giảm và Chỉ số tâm lý kinh doanh vẫn đang dưới mức tham chiếu 50. Chưa kể, thị trường nhà đất cũng đang gặp vấn đề với các khoản thế chấp của những người mua nhà khi lãi suất cho vay tăng cao hơn.

image1.png

image2.png

Tất cả đang cho thấy một chặng đường khó khăn phía trước của Ngân hàng Dự trữ Úc.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ