Nhận định AUD/USD: Đô la Úc phục hồi nhẹ sau biên bản cuộc họp của RBA

Nhận định AUD/USD: Đô la Úc phục hồi nhẹ sau biên bản cuộc họp của RBA

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

10:08 02/04/2024

AUD/USD đã phục hồi nhẹ trong phiên Á ngày hôm nay, sau khi biên bản cuộc họp của RBA cho thấy Ngân hàng Dự trữ Úc có thể sẽ giữ lãi suất ở mức cao cho đến tháng 11.

Trong phiên Á ngày hôm nay, AUD/USD đã phục hồi trở lại sau khi giảm mạnh trong tối qua do dữ liệu PMI Mỹ.

Biếu động của AUD so với các đồng tiền khác

Trong biên bản cuộc họp tháng 3 cho thấy RBA hiện đang không xem xét khả năng tăng lãi suất mà dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại cho đến ít nhất là tháng 11, do tỷ lệ lạm phát của Úc vẫn đang cao hơn một số quốc gia khác. Mặc dù, vẫn có một khả năng nhỏ rằng lạm phát Úc sẽ giảm nhẹ trong thời gian tới, nhưng dường như điều này sẽ không thể ngăn cản việc RBA tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Về phía đồng USD, chỉ số DXY hiện đã tăng trong 5 phiên liên tiếp, nguyên nhân của điều này đến từ việc kỳ vọng của thị trường cho việc Fed giảm lãi suất trong tháng 6 đã bắt đầu suy yếu.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD hiện đang giao dịch quanh mức 0.6490, với hỗ trợ gần nhất nằm tại vùng đáy của tháng 3 là 0.6477, thấp hơn là mức 0.6450. Nếu các ngưỡng này bị phá vỡ, giá có thể sẽ quay trở lại ngưỡng tâm lý 0.6400. Trong khi đó, kháng cự hiện tại của cặp tiền nằm tại vùng 0.6500. Nếu đà tăng của AUD/USD tiếp tục được kéo dài, mức Fibonacci thoái lui 23.6% tại 0.6528 sẽ lọt vào tầm ngắm, xa hơn là đường EMA 21 ngày tại 0.6537.

Biểu đồ AUD/USD khung ngày

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ