Nhận định AUD/USD: Cơn bão USD và lo ngại nhu cầu khiến AUD gặp rắc rối!

Nhận định AUD/USD: Cơn bão USD và lo ngại nhu cầu khiến AUD gặp rắc rối!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:24 01/09/2022

Đồng AUD tiếp tục suy yếu so với đồng bạc xanh vào sáng nay khi các thị trường toàn cầu tiếp tục giữ tâm lý risk-off. Thành viên FED bà Mester đã dự đoán lãi suất trên 4% với kỳ vọng không cắt giảm lãi suất trong 2023.

Điều này thúc đẩy đồng USD và đè nặng lên AUD/USD. Những lo ngại suy thoái vẫn còn dai dẳng trong khi diễn biến COVID-19 ở Trung Quốc làm tổn hại đến khu vực hàng hóa, tăng thêm lo ngại nhu cầu bị phá hủy. Với việc AUD là nhà xuất khẩu lớn sang Trung Quốc, đồng tiền này sẽ chịu tác động tiêu cực lớn.

LỊCH KINH TẾ

Dữ liệu Úc cho thấy khu vực sản xuất thu hẹp lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm nay trong khi các khoản cho vay mua nhà đều không đạt kỳ vọng cho thấy thị trường nhà bị chững lại. Cuối giờ chiều nay sẽ công bố chỉ số sản xuất ISM của Hoa Kỳ, dự kiến ​​thấp hơn mức 52 vào tháng 7.

aud/usd economic calendar

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY AUD/USD

audusd daily chart

Hành động giá AUD/USD hình thành cây nến chân dài và giá đóng cửa hôm nay sẽ xác định liệu điều này báo hiệu xu hướng upside hay không. Mô hình vai đầu vai hiện đang hình thành và một phiên giá đóng cửa phía dưới đường viền cổ (màu xanh) có thể tạo thêm động lực cho phe gấu vượt qua vùng hỗ trợ tâm lý 0.6800.

Mức kháng cự:

  • 0.6900

Mức hỗ trợ:

  • 0.6824 (23.6% Fibonacci)
  • 0.6800
  • 0.6700

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ