Nhận định AUD/USD: AUD hưởng lợi khi Trung Quốc tung gói kích thích kinh tế

Nhận định AUD/USD: AUD hưởng lợi khi Trung Quốc tung gói kích thích kinh tế

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

15:30 25/08/2022

AUD/USD bật tăng khi Trung Quốc tuyên bố tăng cường kích thích. Tuy nhiên, USD có khả năng sẽ phục hồi trước thời điểm diễn ra Jackson Hole.

Đồng đô la Úc được hỗ trợ sau khi chính phủ Trung Quốc tăng cường gói kích thích trị giá 1,000 tỷ Nhân dân tệ để hỗ trợ thị trường bất động sản. Dịch COVID đã tác động vào chuỗi cung ứng và gần đây là sự cố gián đoạn điện ở một số khu vực của Trung Quốc. Gói kích thích cùng với việc USD/CNY mạnh hơn ngầm nói lên suy nghĩ của PBOC về việc CNY đang ngày càng suy yếu trước USD với tốc độ không mong muốn. Hưởng lợi từ việc này gồm các thị trường mới nổi và đồng tiền hàng hoá như AUD.

Chỉ số HĐ hoán đổi rủi ro tín dụng (CDS) 5 năm của Trung Quốc, vốn để phòng ngừa rủi ro các vụ vỡ nợ, hiện đã suy giảm rõ rệt, cho thấy những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc nhằm dập tắt một cuộc khủng hoảng tài sản.

BIỂU ĐỒ CDS 5 NĂM CỦA TRUNG QUỐC

china 5-year CDS
Cuối hôm nay, dữ liệu có tác động mạnh nhất trước Hội nghị Jackson Hole vào ngày mai là GDP Hoa Kỳ (xem lịch kinh tế bên dưới), chỉ số điều chỉnh GDP vẫn là trọng tâm trong thời gian này.

economic calendar
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
BIỂU ĐỒ AUD/USD khung Daily

aud/usd daily chart
Tỷ giá AUD/USD đang tiến đến vùng kháng cự tâm lý 0.7000 nhưng có thể sẽ không diễn ra trước Jackson Hole. Đợt phục hồi ngắn hạn này có thể bị kìm hãm khi bước vào phiên giao dịch châu Âu và Mỹ.

Các mức kháng cự chính:

  • EMA 0.7000/EMA100 ngày (màu vàng)

Các mức hỗ trợ chính:

  • EMA 20 ngày (tím)/EMA 50 ngày (xanh lam)
  • 0.6900

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ