Nhà vô địch chứng khoán tháng 3 gọi tên DAX

Nhà vô địch chứng khoán tháng 3 gọi tên DAX

17:50 31/03/2021

Chỉ số DAX cho thấy mức tăng vượt trội trong ngày hôm qua, liệu diễn biến này còn tiếp tục?

Chứng khoán Đức
Chứng khoán Đức

Chứng khoán Đức đang vượt qua chỉ số của người bạn Italia để trở thành nhà vô địch trong tháng 3, khi đạt mức cao kỷ lục 15,000 điểm vào ngày hôm qua. Đà tăng của DAX được hỗ trợ không chỉ bởi nhóm cổ phiếu ô tô, mà còn được các nhà phân tích kỳ vọng mức tăng sẽ tiếp tục báo hiệu cho mức tăng trưởng của chỉ số đại diện chứng khoán Đức.

Các hãng sản xuất ô tô như Volkswagen là ngọn cờ tiên phong dẫn dắt đà tăng cho nhóm cổ phiếu sản xuất máy móc, tuy nhiên biên độ biến động khá rộng. Trong rổ chỉ số DAX, khoảng 30% các mã đang giao dịch ở mức cao nhất trong 52 tuần. Trong 5 ngày qua, Siemens và Daimler là những công ty tăng giá mạnh nhất về điểm số, Volkswagen đứng thứ 5.

Các nhà phân tích đang trở nên lạc quan hơn về DAX. Hợp đồng tương lai 12 tháng của chỉ số DAX đã tăng cao nhất kể từ tháng 2 trong số những chỉ số đại diện chứng khoán khu vực châu Âu. Đầu tháng này, các nhà chiến lược dự báo chỉ số DAX kết thúc quý sẽ ở mức 14,893. Nhưng không, phiên ngày hôm qua chỉ số DAX đã vượt qua con số này và tạo đỉnh mới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ