Nhà quản lý quỹ có tiếng trên phố Wall cảnh báo về “bong bóng” cổ phiếu công nghệ!

Nhà quản lý quỹ có tiếng trên phố Wall cảnh báo về “bong bóng” cổ phiếu công nghệ!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:44 03/05/2022

Thị trường có thể đang trong giai đoạn đầu của một nhịp sụt giảm nghiêm trọng.

Dan Suzuki - Phó giám đốc đầu tư của quỹ Richard Bernstein Advisors
Dan Suzuki - Phó giám đốc đầu tư của quỹ Richard Bernstein Advisors

Bất chấp đà phục hồi của cổ phiếu công nghệ vào hôm thứ Hai, nhà quản lý quỹ Dan Suzuki của Richard Bernstein Advisors cảnh báo thị trường đang ở trong một “bong bóng”.

“Hãy quay lại và nhìn lại lịch sử của các “bong bóng”. Chúng sẽ không điều chỉnh một cách nhẹ nhàng và sau đó 6 tháng sẽ quay trở lại “cuộc đua”. Thường thì bạn sẽ được chứng kiến thấy một nhịp điều chỉnh lớn, khoảng 50% hoặc hơn. Và thường thì nó đến sau một nhịp tăng quá mạnh” phó giám đốc đầu tư của quỹ này cho biết.

Suzuki gợi ý rằng rủi ro rất cao trong tuần này với việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày. Sự đồng thuận của Phố Wall dự báo rằng Fed ​​sẽ tăng nửa điểm phần trăm vào thứ Tư. Theo Suzuki, thứ quan trọng nhất sẽ là định hướng chính sách.

Suzuki, người cũng là cựu chiến lược gia thị trường của Bank of America-Merrill Lynch, cho biết: “Còn nhiều dư địa giảm hơn. Chỉ riêng công nghệ thông tin, dịch vụ truyền thông và tiêu dùng ... đã chiếm khoảng một nửa giá trị vốn hóa thị trường của S&P 500.”

Suzuki và quỹ của anh đã dự báo về một “bong bóng” công nghệ vào cuối tháng 6 năm ngoái. Dự báo được xây dựng dựa trên quan điểm rằng môi trường lãi suất gia tăng sẽ ảnh hưởng đến các cổ phiếu tăng trưởng, đặc biệt là công nghệ.

Trong khi đó, Nasdaq đang trải qua tháng tồi tệ nhất kể từ năm 2008. Chỉ số công nghệ này tăng 1.6% vào thứ Hai. Tuy nhiên, nó vẫn giảm gần 23% so với mức cao nhất mọi thời đại, đạt được vào ngày 22 tháng 11 năm 2021.

Tuy nhiên, Suzuki vẫn tiếp tục đầu tư vào cổ phiếu.

Để phong ngừa rủi ro, Suzuki đang thực hiện một cách tiếp cận đáng chú ý. Một mặt, anh ấy đầu tư vào những cổ phiếu thường có lợi trong môi trường lạm phát, đặc biệt là năng lượng, vật liệu và tài chính. Đồng thời, anh cũng đầu tư vào các cổ phiếu phòng thủ, bao gồm mặt hàng chủ lực cho người tiêu dùng.

Anh nói: “Hầu hết những cổ phiếu hưởng lợi từ lạm phát có xu hướng đi kèm với rất nhiều tính chất chu kỳ. Nền kinh tế càng tiếp tục chậm lại, bạn có thể muốn chuyển từ những cổ phiếu hưởng lợi từ lạm phát và hướng tới các cổ phiếu phòng thủ hơn”.

Suzuki thừa nhận các nhà đầu tư đang trả một khoản phí cao hơn cho các giao dịch an toàn hơn. Tuy nhiên, anh ấy tin rằng điều đó xứng đáng.

“Nếu bạn quay trở lại và xem xét tất cả các thị trường giá xuống trong 20 đến 30 năm qua, hãy nhìn vào mức định giá ban đầu cho các cổ phiếu phòng thủ. Chúng thường ở mức khá đắt trước chúng ta tiến vào thị trường gấu."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ