Nhà phân tích Wells Fargo: Cổ phiếu của Citigroup sẽ tăng gấp đôi trong 3 năm tới

Nhà phân tích Wells Fargo: Cổ phiếu của Citigroup sẽ tăng gấp đôi trong 3 năm tới

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

22:50 02/01/2024

Mike Mayo, nhà phân tích cấp cao của Wells Fargo, đang ngày càng lạc quan đối với cổ phiếu của Citigroup.

Ông Mike đã chọn Citigroup là lựa chọn hàng đầu cho năm 2024 trong số các cổ phiếu ngân hàng lớn, thay thế cho cổ phiếu yêu thích JPMorgan. Vị chuyên gia thậm chí còn cho rằng cổ phiếu của hãng này sẽ tăng hơn gấp đôi trong 3 năm tới khi ngân hàng trải qua quá trình “lột xác”.

Trường hợp của ông Mike là cổ phiếu sẽ tăng lên khoảng 119 USD cho đến năm 2026, đánh dấu mức tăng 131% so với thời điểm kết thúc năm 2023.

“Các nhà đầu tư liên tục nói với chúng tôi – ‘Đừng nói với tôi về Citigroup!’”, nhà phân tích của Well Fargo viết trong một ghi chú. “Đối với chúng tôi, tâm lý tiêu cực này tạo ra cơ hội tăng gấp đôi giá cổ phiếu trong vòng 3 năm”.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, nếu cổ phiếu tăng lên trên 100 USD, đó sẽ là đỉnh kể từ năm 2008. Cổ phiếu của Citigroup đã tăng 1.1% vào thứ Ba (2/1), vượt trội so với các cổ phiếu ngân hàng khác.

Sự lạc quan của nhà phân tích xuất phát từ quan điểm tích cực về quá trình tái cơ cấu đang diễn ra dưới thời CEO Jane Fraser, trong đó ông Mike kỳ vọng ngân hàng sẽ trở nên đơn giản hơn và có nhiều lợi nhuận hơn. Ông đã đánh giá rất cao đối với cổ phiếu này và trong báo cáo mới nhất đã nâng mục tiêu giá trong một năm của mình lên 70 USD - một trong những mức cao nhất ở Phố Wall - từ 60 USD.

Các nhà phân tích chứng khoán có ý kiến ​​khác nhau về việc nhà đầu tư nên làm gì với cổ phiếu Citigroup. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, trong khi gần chục người theo dõi công ty nói nên mua cổ phiếu, 17 người nói nên giữ và 1 người khuyên nên bán.

Ông Mike viết: “Citigroup đang trải qua quá trình tái cơ cấu quan trọng nhất trong nhiều thập kỷ”. “Chúng tôi không đồng ý với nhiều nhà đầu tư cho rằng Citi không thể quản lý được, không thể định lượng được và không thể đầu tư được”.


Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ