Nhà đầu tư thận trọng với DXY và GBP/USD. Trọng tâm chuyển sang báo cáo lạm phát GDP sắp tới

Nhà đầu tư thận trọng với DXY và GBP/USD. Trọng tâm chuyển sang báo cáo lạm phát GDP sắp tới

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

22:07 08/01/2024

Sau báo cáo việc làm vào tuần trước tốt hơn dự kiến, các nhà giao dịch USD đang chờ đợi dữ liệu CPI của Mỹ cho tháng 12.

Thị trường lao động đang có dấu hiệu hạ nhiệt - điều mà báo cáo PMI dịch vụ của ISM đã xác nhận khi số liệu cho thấy sự sụt giảm mạnh trong phần việc làm.

Lạm phát cơ bản (lạm phát không bao gồm giá thực phẩm và nhiên liệu) dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới 4% lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2021, trong khi lạm phát toàn phần được dự đoán sẽ tăng nhẹ, từ 3.1% lên 3.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau đó, dữ liệu GDP tháng 11 của Vương quốc Anh sẽ được công bố. Hầu hết các nước Châu Âu hiện chỉ mong chờ một mức tăng trưởng kinh tế khiêm tốn và không âm trong giai đoạn này. Điều này khó có thể mang lại cho GBP lực đẩy cần thiết để kéo dài đà tăng của cặp tiền.

image1.png

USD tăng mạnh vào thứ Sáu sau công bố NFP và PMI, nhưng đà tăng đã chững lại ngay dưới ngưỡng 103.00. Trong hôm nay, chỉ số DXY không thay đổi nhiều khi các nhà giao dịch chờ đợi báo cáo lạm phát vào thứ Năm.

Hành động giá hiện nằm trên đường xu hướng giảm dần nhưng việc thiếu hụt động lượng có thể cản trở đà tăng hiện tại, đặc biệt nếu CPI bất ngờ giảm. Lạm phát đang giảm dần và điều này đã thúc đẩy Fed hạ mức lãi suất quỹ Liên bang cho năm 2024 trong bản tóm tắt dự báo kinh tế tháng 12.

Do đó, tùy thuộc vào dữ liệu, tuần này có thể chứng kiến đà giảm xuống ngưỡng 101.90 của DXY.

Biểu đồ DXY D1

image2.png

Đà tăng giá của GBP/USD dường như đã chững lại khi chỉ di chuyển quanh 1.2736.

Với việc GDP Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng trưởng trì trệ hoặc thậm chí giảm trong ba tháng kết thúc vào tháng 11, GBP khó có thể duy trì đà tăng. Tuy nhiên, USD cũng không có nhiều động lượng tăng và sự kết hợp của cả 2 yếu tố này sẽ khiến cặp tiền tiếp tục giai đoạn tích luỹ.

Dù vậy, cặp tiền này vẫn có thể tránh được ngưỡng hỗ trợ ở mức 1,2585 và có khả năng đẩy lên đỉnh gần đây tại 1.2828.

Biểu đồ GBP/USD D1

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ