Nhà đầu tư muốn nhiều hơn các gói kích thích của ECB trong bối cảnh thừa mứa trái phiếu

Nhà đầu tư muốn nhiều hơn các gói kích thích của ECB trong bối cảnh thừa mứa trái phiếu

10:52 05/04/2020

Các chính phủ khu vực đồng euro đang tăng cường bán trái phiếu, nhờ có Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng mua vào, các nhà đầu tư chưa bị cảm thấy bội thực.

Lợi suất từ Đức cho đến Ý đã tăng trong tuần này sau khi các cơ quan quản lý nợ đã bán hơn 40 tỷ Euro (43 tỷ USD) trái phiếu, nhiều nhất trong bảy năm, theo Commerzbank AG. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã đẩy mạnh mua vào để đáp ứng nguồn cung lớn này, bao gồm cả Đức và Ý sẽ phát hành nợ trong những ngày tới.

ECB có thể đã phá vỡ kỷ lục mua nợ vào tuần trước sau khi hoàn thành Kế hoạch mua khẩn cấp đại dịch đầu tiên trong tuần và các quốc gia khu vực đồng euro đã tận dụng tối đa. Bên cạnh việc bán nợ theo lịch trình từ Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Ý, Bỉ và Bồ Đào Nha cũng tham gia bán mạnh mẽ.

Doanh số trái phiếu vào tuần tới sẽ chậm lại với các đợt chào bán từ Đức, Ý và Áo với tổng giá trị chỉ dưới 18 tỷ Euro, theo Commerzbank. Nhưng có thể có thêm cơ hội sau khi Ireland báo hiệu ý định vay hợp vốn trong tháng này. Vương quốc Anh sẽ bán được hơn chín tỷ bảng Anh (11 tỷ đô la) trong bốn lần bán khi họ tìm cách đạt được mục tiêu 45 tỷ bảng trong tháng này.

Dữ liệu cho tuần tới rất thưa thớt và chủ yếu không quan trọng lắm, phần nhiều là dữ liệu quá khứ, không thể phản ánh tác động của coronavirus

  • Số niềm tin Sentix của nhà đầu tư tháng Tư cho khu vực đồng euro sẽ đến vào thứ Hai và được dự báo sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong 11 năm
  • Triển vọng kinh tế hiện tại của Vương quốc Anh sẽ được phản ánh trong dữ liệu tháng Hai. Số lượng sản xuất và sản xuất công nghiệp tháng hai công bố vào thứ năm
  • Không có bài phát biểu nào từ ECB và Ngân hàng Anh hoặc bất kỳ đánh giá xếp hạng tín dụng trái phiếu quan trọng nào

Xem thêm các chủ đề: #...

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ