Ngưỡng cửa nào cho đồng Dollar Úc?

Ngưỡng cửa nào cho đồng Dollar Úc?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

14:35 26/11/2022

Dollar Úc tìm thấy hỗ trợ trước sự suy yếu của Dollar Mỹ. Trong khi đó, Fed có vẻ sẽ ít có khả năng tăng lãi suất 75 điểm, trái ngược với RBNZ.

Ngưỡng cửa nào cho đồng Dollar Úc?
Ngưỡng cửa nào cho đồng Dollar Úc?

Đồng Dollar Úc đã chạm đỉnh 2 tháng vào cuối tuần trước khi đồng bạc xanh sụp đổ do kỳ vọng thay đổi trong chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Biên bản FOMC đã tiết lộ khả năng tăng lãi suất thấp hơn 75 điểm đã thấy trong 4 cuộc họp trước đó. Thị trường hiện kỳ vọng mức tăng 50bp trong cuộc họp tháng 12 sắp tới.

Ngược lại, RBNZ đã tăng tốc lại chương trình tăng lãi suất, thêm 75 bp vào thứ Ba tuần trước, hiện đạt mốc 4.25%. Hành động của họ diễn ra sau lạm phát tiếp tục mở rộng, với dữ liệu mới nhất tăng 7.2% so với cùng kỳ năm ngoái cho đến cuối quý thứ ba. Ngân hàng có biên độ lạm phát mục tiêu từ 1-3%.

Bên cạnh đó, ngân hàng Dự trữ Úc đã giảm bớt sự diều hâu, tăng lãi suất chỉ 25 bp tại các cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 10 và tháng 11 để đạt mức 2.85% hiện tại. Dữ liệu lạm phát mới nhất cho thấy RBA hiện đang đối phó với áp lực tăng giá 7.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng có biên độ lạm phát mục tiêu là 2-3%.

Sự ôn hòa từ RBA so với RBNZ đã khiến AUD/NZD trượt xuống mức thấp nhất trong 8 tháng.

Trong tuần tới, Cục Thống kê Úc (ABS) sẽ công bố số CPI hàng tháng.

Biểu đồ AUD/USD – AUD/NZD – NZD/USD


Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ