Nguồn cung vàng thỏi có thể được cải thiện khi các nhà máy tinh chế của Thụy Sĩ mở cửa trở lại!

Nguồn cung vàng thỏi có thể được cải thiện khi các nhà máy tinh chế của Thụy Sĩ mở cửa trở lại!

21:56 05/04/2020

Tình trạng thiếu nguồn cung vật chất trên thị trường vàng có thể sẽ giảm bớt trong những tuần tới khi các nhà máy tinh chế của Thụy Sĩ bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày mai.

Ba nhà máy lớn ở bang Ticino của Thụy Sĩ, trung tâm luyện vàng lớn nhất châu Âu, cho biết họ đã nhận được sự cho phép của chính quyền địa phương để hoạt động các nhà máy của họ ở một mức độ hạn chế.

Các nhà máy đã đóng cửa trong gần hai tuần vì sự bùng phát của coronavirus, điều này làm cắt đứt nguồn cung cấp vàng thỏi và khiến một số nhà đầu tư lớn trên thị trường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vàng miếng. Sự đóng băng trong hoạt động của các nhà máy vàng và tìm các chuyến bay để chuyển chúng đến New York và London đã làm náo loạn thị trường Comex vào thời điểm các nhà đầu tư đang mong muốn mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn khi FED công bố bơm QE không giới hạn.

Giá vàng đã tăng lên 1.620,81 USD/ounce, gần mức cao nhất 7 năm.

Vào Chủ nhật, các nhà máy tinh chế Valcambi SA và Argor-Heraeus SA đã đưa ra các tuyên bố nói rằng họ đã được chấp thuận để mở cửa hoạt động vào thứ Hai. Một nhà máy tinh chế khác, thuộc sở hữu của MKS PAMP Group, đã đưa ra một thông báo tương tự vào thứ Sáu.

Trong khi những hạn chế di chuyển trong Ticino được gia hạn thêm một tuần nữa, các nhà tinh chế vàng cho biết họ đã được cấp phép đặc biệt của chính quyền địa phương để sản xuất trở lại.

PAMP và Valcambi sẽ hoạt động dưới 50% công suất. Argor-Heraeus không công bố sản lượng sản xuất của mình, nhưng cho biết công ty sẽ hoạt động ở quy mô thấp hơn

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ