Nguồn cung bất động sản cho thuê tại Anh đạt đỉnh trong 10 tháng

Nguồn cung bất động sản cho thuê tại Anh đạt đỉnh trong 10 tháng

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

08:26 05/10/2023

Nguồn cung bất động sản cho thuê ở Anh tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2022, một dấu hiệu tích cực đối với những người thuê nhà đang gặp khó khăn.

Theo báo cáo của Rightmove, số lượng căn hộ cho thuê mới trên thị trường đã tăng 7% trong ba tháng tính đến tháng 9, so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã giúp tổng số bất động sản cho thuê tăng lên đến 14%, trong khi nhu cầu giảm 17% so với cùng kỳ.

Ông Tim Bannister, giám đốc khoa học bất động sản tại Rightmove, cho biết: “Mặc dù có khả năng cần một khoảng thời gian nữa trước khi điều này ảnh hưởng đến giá thuê nhà, nhưng chúng tôi có thể bắt đầu thấy tốc độ tăng giá thuê hàng năm chậm lại đáng kể so với trước đây”.

Lạm phát giá thuê nhà ở Anh đang có dấu hiệu hạ nhiệt

Sự thay đổi này có thể giảm bớt tình trạng thiếu hụt bất động sản khiến giá thuê nhà đạt đỉnh, góp phần vào tình trạng thắt chặt chi phí sinh hoạt tiêu cực nhất trong nhiều thế hệ. Với chi phí thế chấp cao hơn đáng kể so với một năm trước, ngày càng có nhiều người thuê nhà mắc kẹt trong việc thuê bất động sản vào thời điểm chủ nhà đang tiến hành bán bất động sản.

Chủ nhà ở Anh cùng với doanh thu ảm đạm ở những khu vực có giá thuê cao

Giá thuê trung bình ở London đạt mức kỷ lục 2,627 GBP trong ba tháng tính đến tháng 9, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài thủ đô, giá thuê đã tăng 10% lên 1,278 GBP mỗi tháng.

Hiện tại, các đại lý đang ghi nhận cạnh tranh khốc liệt đối với mọi căn hộ cho thuê trên thị trường. Số người hỏi thuê trên mỗi căn hộ đã tăng hơn gấp ba lần so với tình hình trước đại dịch. Con số này tính cả số người hỏi về bất động sản qua điện thoại, email và xếp hàng để xem nhà.

Ông Ria Laitmer, quản lý tài sản cho thuê tại Clarkes ở Dorset, cho biết: “Chênh lệch cung cầu cho thuê vào thời điểm này thật là điên rồ. Chúng tôi đang nhận được càng nhiều yêu cầu thuê bất động sản từ những người có ý định thuê, với hàng dài người đến xem nhà và phần lớn đều thất vọng vì không có đủ căn hộ trên thị trường.”

Anh nhận thấy việc cải thiện nguồn cung bất động sản cho thuê mới

Bloomberg

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng

Sàn giao dịch châu Á nhuốm sắc đỏ vào phiên mở cửa thứ Sáu khi các nhà đầu tư tính toán lại chiến lược trước những biến động mới về lãi suất. Ngược lại, thị trường chứng khoán Hồng Kông có vẻ sẽ duy trì đà tăng trưởng nhờ những tín hiệu tích cực từ báo cáo tài chính của các doanh nghiệp.
Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?

Cựu quan chức BoJ dự đoán BoJ có thể tăng lãi suất tới 3 lần trong năm nay. Lần tăng lãi suất đầu tiên thậm chí có thể diễn ra sớm nhất vào tháng 6 do BoJ còn nhiều dư địa để điều chỉnh chính sách tiền tệ siêu nới lỏng ở thời điểm hiện tại.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ