Ngoại hối Châu Á trầm lắng trước tín hiệu lạm phát và bình luận từ Fed

Ngoại hối Châu Á trầm lắng trước tín hiệu lạm phát và bình luận từ Fed

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

14:12 26/03/2024

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm vào thứ Ba, không mấy tích cực khi USD giảm nhẹ, và các nhà giao dịch tiếp tục thận trọng trước tín hiệu về lạm phát của Mỹ và Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này.

Trọng tâm đặc biệt là đồng Nhân dân tệ, hiện đang dao động gần mức yếu nhất trong 4 tháng sau đợt bán tháo mạnh vào tuần trước. Các biện pháp của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho đến nay dường như không hỗ trợ nhiều cho đồng tiền này.

USDCNY vẫn qua mức 7.2

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc suy yếu vào thứ Ba, với cặp USDCNY tăng 0.1% lên 7.2178 - mức cao nhất kể từ giữa tháng 11. Cặp USDCNY của đồng Nhân dân tệ hải ngoại giảm 0.1% nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức hỗ trợ quan trọng 7.2.

Sự suy yếu của đồng Nhân dân tệ xảy ra ngay cả khi PBOC thiết lập mức bình quân mạnh hơn dự kiến, đồng thời điều hướng các ngân hàng địa phương mua nhân dân tệ và bán đô la trên thị trường mở. Sự sụt giảm gần đây của đồng Nhân dân tệ được thúc đẩy bởi sự tiêu cực trước sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc, và PBOC cũng cảnh báo khả năng sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn để đem lại các biện pháp kích thích tiền tệ. Cả hai yếu tố này đều là tín hiệu xấu đối với đồng Nhân dân tệ, một trong những đồng tiền châu Á có hiệu suất kém nhất trong hai năm qua.

Tuy nhiên, sự suy yếu kéo dài có thể khiến PBOC phải can thiệp mạnh mẽ hơn, do Bắc Kinh ngày càng căng thẳng với điều này.

Đồng Yên Nhật ổn định sau những cảnh báo của chính phủ

Đồng Yên Nhật ổn định vào thứ Ba, với cặp USDJPY dao động quanh mức 151.36 - gần chạm mức cao nhất trong bốn tháng.

Sự suy yếu gần đây của đồng Yên, bất chấp đợt tăng lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) sau 17 năm, đã gia tăng cảnh báo về khả năng sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản. Những cảnh báo, đặc biệt là từ Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Masato Kanda, đã khiến đồng Yên dần ổn định.

Trọng tâm bây giờ là dữ liệu lạm phát tiêu dùng từ Tokyo vào cuối tuần.

Đồng đô la ổn định trước dữ liệu PCE và bình luận sắp tới của Fed

Chỉ số DXY và hợp đồng tương lai chỉ số DXY giảm trong phiên Á vào thứ Ba, kéo dài đà giảm qua đêm khi USD được chốt lời nhiều nhất trong một tháng.

Các nhà giao dịch hiện tại chuyển trọng tâm vào đồng đô la trước các tín hiệu lạm phát quan trọng và bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này. Dữ liệu chỉ số giá chi tiêu cá nhân PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ được công bố vào thứ Sáu và được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Ngân hàng Trung ương.

Cùng với dữ liệu PCE, các bài phát biểu của các quan chức chủ chốt của Fed, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell và thành viên FOMC Mary Daly cũng sẽ được đưa ra trong tuần này.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ