Ngân hàng Rabobank: EUR/USD có thể giảm xuống vùng 1.1400 bởi tình trạng bất ổn của Hoa Kỳ

Ngân hàng Rabobank: EUR/USD có thể giảm xuống vùng 1.1400 bởi tình trạng bất ổn của Hoa Kỳ

17:45 04/11/2020

Jane Foley, chiến lược gia trưởng tại Rabobank cho biết: “Bất kỳ dấu hiệu nào về tình hình bất ổn xã hội của Hoa Kỳ hay việc kiểm phiếu bầu kéo dài ở nhiều bang đều có thể khiến tỷ giá EUR/USD giảm xuống vùng 1.1400.

  • Cặp tiền đang này phụ thuộc rất nhiều vào các luồng tin tức. Thực tế là viễn cảnh “Làn sóng Xanh” không sáng sủa đang phủ bóng lên hy vọng về một gói kích thích tài khóa lớn và nhanh chóng. Điều này cũng ảnh hưởng đến tâm lý ưa thích rủi ro của các nhà đầu tư. USD và JPY sẽ được hưởng lợi trong kịch bản này. Tỷ giá EUR/USD đang giảm 0.25% xuống mức 1.1686 vào thứ Tư.
  • Lee Hardman, chiến lược gia tại MUFG Bank, cho biết: “Đồng CNY của Trung Quốc sẽ chịu nhiều áp lực nếu Trump vẫn là tổng thống, làm tăng nguy cơ căng thẳng thương mại với Bắc Kinh. Tuy nhiên, bức tranh dài hơn CNY vẫn ở trong chu kỳ có lợi vì nền kinh tế Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục dẫn đầu sự phục hồi tăng trưởng toàn cầu trong thời gian tới”
  • Việc Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ sẽ tạo động lực tăng cho đồng Ruble sau một thời gian dài suy yếu do lo ngại về các lệnh trừng phạt nhiều hơn dưới thời tổng thống Biden.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ