Ngân hàng Dự trữ Úc công bố quyết định chính sách hawkish

Ngân hàng Dự trữ Úc công bố quyết định chính sách hawkish

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

07:58 10/02/2023

RBA đã cống bố quyết định chính sách tháng 1

RBA công bố chính sách tiền tệ như sau: NHTW điều chỉnh tăng dự báo về lạm phát cơ bản và tăng trưởng tiền lương, đồng thời cảnh báo rằng cần phải tăng thêm tỷ lệ thu nhập ròng để ngăn chặn vòng xoáy giá lương.

Reuters đưa tin: "trong tuyên bố chính sách tiền tệ hàng quý, RBA giữ lập trường hawkish, cho biết áp lực chi phí trong nước tiếp tục tăng ngay cả khi lạm phát đã đạt đỉnh vào quý trước, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ".

Cập nhật diễn biến AUD/USD

AUD/USD không có nhiều thay đổi do sức mạnh đồng bạc xanh được giữ nguyên trong phiên Á. Cặp tiền được kỳ vọng sẽ tăng cao hơn khi mô hình chữ M bullish được thiết lập. Mục tiêu giá gần nhất là khoảng 0.6920/10, gần với khu vực 0.69.

Nội dung chính trong biên bản chính sách RBA

Theo báo cáo chính sách: "Hội đồng cho rằng việc tăng thêm lãi suất là cần thiết để đảm bảo giai đoạn lạm phát cao hiện nay chỉ là tạm thời”. Có thể sẽ có hai hoặc nhiều đợt tăng lãi suất trong thời gian tới. Ưu tiên của NHTW là đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu. Lạm phát cao gây khó khăn cho cuộc sống của người dân và ảnh hưởng đến hoạt động của nền kinh tế.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ