Nền kinh tế Anh mở rộng 0.1% trong Q1/2023, GBP/USD tăng tốc

Nền kinh tế Anh mở rộng 0.1% trong Q1/2023, GBP/USD tăng tốc

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:35 12/05/2023

Ước tính GDP hàng quý đầu tiên của Vương quốc Anh cho thấy nền kinh tế tăng 0.1% trong Q1/2023.

Ước tính hàng tháng cho thấy GDP giảm 0.3% vào tháng 3 năm 2023, sau khi tăng 0.5% vào tháng 1 năm 2023.

image1.png

Lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng trong Q1 nhờ thông tin và truyền thông tăng 1.2%, hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ tăng 1.3%. Nhìn sang các lĩnh vực khác, xây dựng tăng 0.7%, lĩnh vực chế tạo tăng 0.5% và lĩnh vực sản xuất tăng 0.1%.

Về phía tiêu dùng, chi tiêu hộ gia đình không tăng trưởng trong quý do thu nhập tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lạm phát cao, trong khi có sự đóng góp tích cực từ đầu tư kinh doanh và chính phủ. Nền kinh tế Anh vẫn thấp hơn 0.5% so với mức trước đại dịch Covid-19.

BOE hôm qua đã công bố dự báo tăng trưởng mới khi nền kinh tế Vương quốc Anh vẫn khá kiên cường mặc dù các hộ gia đình phải vật lộn với giá cả tăng cao. Bộ trưởng Tài chính Hunt hôm nay nói rằng nền kinh tế đang tăng trưởng là tin tốt nhưng để đạt được tăng trưởng của chính phủ thì cần tập trung vào thuế cạnh tranh, nguồn cung lao động và năng suất.

Tuy nhiên, vẫn cần nói rằng nền kinh tế đã bị đình trệ vào tháng Hai và giảm vào tháng Ba. Đặc biệt, dữ liệu tháng 3 là một nguyên nhân gây lo ngại, tuy nhiên Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) nói rằng nền kinh tế Vương quốc Anh đã phải chịu thời tiết xấu trong tháng này, dẫn đến dữ liệu kém do người tiêu dùng ở trong nhà và doanh số bán lẻ bị ảnh hưởng.

image3.png

GBP/USD giảm 15 điểm sau tin trước khi phục hồi lên gần 1.2530. Nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn từ góc độ kỹ thuật, GBP/USD đã chịu áp lực quanh vùng kháng cự quan trọng tại 1.2660 vào hôm qua. Sau đó là một đợt bán tháo xuống 1.2500 nhưng cấu trúc tăng giá vẫn còn nguyên vẹn. Một cây nến ngày đóng cửa dưới mức 1.2460 sẽ vô hiệu hoá cấu trúc tăng giá và đẩy giá xuống mức hỗ trợ 1.2360. Một sự cải thiện về tâm lý chung có thể một lần nữa đẩy giá lên các mức cao gần đây.

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

DXY: Nguy cơ thủng mốc 105.00 cận kề. Thị trường có lẽ đang nhìn xa hơn về dữ liệu CPI ngày mai. Hãy nói gì đi bác Powell
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

DXY: Nguy cơ thủng mốc 105.00 cận kề. Thị trường có lẽ đang nhìn xa hơn về dữ liệu CPI ngày mai. Hãy nói gì đi bác Powell

Chỉ số DXY sụt giảm khá mạnh, mặc cho dữ liệu Chỉ số Giá sản xuất (PPI) tháng 4 của Mỹ được công bố tăng vượt dự kiến. Có lẽ, thị trường cũng đang bắt đầu đặt những kỳ vọng rõ ràng hơn về Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào ngày mai.
EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần

EUR/USD kiểu: Tôi sắp vượt 1.0800 rồi đây này mấy ông! Cặp tiền đang mở rộng đà tăng trước thềm công bố Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng 4 và dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ Q1 của Khu vực đồng Euro, dự kiến được công bố vào thứ Tư. Trước đó, thị trường sẽ đón nhận dữ liệu về Chỉ số Giá sản xuất của Mỹ ngay trong 19:30 tối nay theo giờ Việt Nam.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ