Nasdaq tăng điểm ngày thứ ba liên tiếp, các hợp đồng tương lai chứng khoán đi ngang

Nasdaq tăng điểm ngày thứ ba liên tiếp, các hợp đồng tương lai chứng khoán đi ngang

08:21 11/01/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán "trầm lắng" ở đầu phiên ngày thứ Tư (11/1) khi Phố Wall tìm cách duy trì sự tích cực của các chỉ số từ đầu năm 2023 cho đến nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 19 điểm, tương đương dưới 0.1%.  Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 đi ngang.

Động thái này diễn ra sau khi Nasdaq Composite tăng 1.01% vào thứ Ba, ghi nhận chuỗi tăng điểm ba ngày liên tiếp kể từ tháng 11. S&P 500 và Dow tăng lần lượt 0.70% và 0.56%, cho thấy cả ba chỉ số trung bình đều tích cực cho năm mới.

Các động thái này cũng hỗ trợ đà tăng cho các lĩnh vực rủi ro của thị trường, chẳng hạn như công nghệ, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn thận trọng trước mùa báo cáo thu nhập và kỳ vọng tăng lãi suất tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang.

“Tôi nghĩ sẽ là một thách thức khi cố gắng xác định thời điểm mà Fed cắt giảm lãi suất. Có một số bằng chứng cho thấy khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu giảm lãi suất, tình hình thị trường sẽ tốt hơn. Cho dù cuộc chiến tăng lãi suất này kết thúc vào năm 2024 hay cuối năm 2023 thì hy vọng điều này xảy ra vào thời điểm bây giờ, cụ thể là tháng 1/2023 là một điều bất khả thi”, Matthew Palazzolo, chiến lược gia đầu tư cao cấp tại Bernstein Private Wealth Management, cho biết.

Không có dữ liệu nào quan trọng của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Tư Thứ Tư. Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát CPI được công bố vào thứ Năm (12/1) và báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn vào thứ Sáu (13/1).

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ