Nasdaq hồi phục nhờ lợi suất giảm mạnh

Nasdaq hồi phục nhờ lợi suất giảm mạnh

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

08:13 24/10/2023

Chỉ số Nasdaq Composite tăng cao hơn vào thứ Hai khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thoái lui từ mức 5% trong lúc các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo tài chính của những ông lớn công nghệ.

Chỉ số Dow Jones giảm 190.87 điểm, đóng cửa ở mức 32,936.41 (-0.58%), trong khi S&P 500 giảm 0.17% xuống 4,217.04. Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa ở mức 13,018.33 (+0.27%).

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn đã nhanh chóng giảm xuống từ 5% xuống còn khoảng 4.85%.

Lợi suất trái phiếu đã tăng vọt trong những tuần gần đây, với lợi suất 10 năm lần đầu tiên chạm mức 5% vào thứ Năm tuần trước sau 16 năm. Chủ tịch Fed Jerome Powell cùng ngày đã cho biết chính sách tiền tệ có thể thắt chặt hơn nữa. Một số nhà phân tích cho rằng lợi suất sẽ tiếp tục tăng cao hơn.

Tony Dwyer, giám đốc chiến lược thị trường của Canaccord Genuity, cho biết trong một ghi chú hôm thứ Hai rằng việc lợi suất tăng nhanh chóng nhanh chóng “sẽ thúc đẩy nhanh kinh tế suy yếu bởi lãi suất cao”.

Phố Wall đã trải qua một tuần khó khăn. S&P 500 đóng cửa tuần giảm 2.4%, chấm dứt 3 tuần tăng liên tiếp. Chỉ số Dow Jones giảm 1.6%, trong khi Chỉ số Nasdaq giảm 3.2%, tuần giảm điểm thứ 2 liên tiếp.

Cổ phiếu của công ty dầu mỏ Chevron giảm 3.7% sau thông tin công ty sẽ mua lại công ty đối thủ Hess trong một thỏa thuận sáp nhập bằng cổ phiếu. Công ty dược phẩm Walgreens tăng 3% sau khi được JPMorgan nâng triển vọng. Cổ phiếu công ty an ninh mạng Okta giảm 8% sau vụ vi phạm về dữ liệu.

Báo cáo tài chính của các công ty sẽ tiếp tục được công bố trong tuần này, với tâm điểm là Alphabet, Amazon, Meta và Microsoft.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ