NASDAQ 100 tăng trở lại sau khi kiểm định vùng hỗ trợ quan trọng, trong khi đó giá vàng tiếp tục giảm

NASDAQ 100 tăng trở lại sau khi kiểm định vùng hỗ trợ quan trọng, trong khi đó giá vàng tiếp tục giảm

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

08:32 06/12/2023

Lợi suất TPCP Mỹ đã giảm trên toàn bộ kỳ hạn sau khi số liệu về việc làm tháng 10 của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Điều này đã giúp Nasdaq 100 tăng trở lại, tuy nhiên giá vàng vẫn đang gặp khó.

Nasdaq 100 đã có một đợt hồi phục nhẹ vào thứ Ba sau phiên giao dịch ảm đạm vào đầu tuần, nhờ sự suy giảm của lợi suất TPCP Mỹ sau những dữ liệu kinh tế không thuận lợi. Cụ thế, chỉ số công nghệ đã tăng 0.25%, và đóng cửa trên mức 15,900 và tiệm cận mức cao nhất của năm 2023.

Lợi suất TPCP đã giảm trên toàn bộ kỳ hạn sau khi số liệu về việc làm của Mỹ trong tháng 10 gây bất ngờ với một mức thấp hơn nhiều so với dự báo. Điều này đã khiến các nhà giao dịch lo sợ rằng thị trường lao động của Mỹ đang bắt đầu sụp đổ dưới áp lực của chính sách tiền tệ, tuy nhiên điều này cũng củng cố thêm kỳ vọng của thị trường về một sự cắt giảm lãi suất trong năm 2024 của Fed.

image1.pngHiện tại, giá vàng đang gặp khó khăn trong việc tận dụng tình hình hiện tại, khi đã giảm liên tiếp hai ngày. Dù vậy kim loại quý vẫn duy trì một triển vọng tích cực, tuy nhiên dường như phe mua vẫn chưa sẵn sàng để vào lại các vị thế Long sau một đợt bán tháo lớn sau phiên Á của ngày thứ Hai.

Tâm điểm của tuần này là báo cáo về số liệu việc làm của Mỹ trong tháng 11 được công bố vào thứ Sáu. Báo cáo này sẽ giúp thị trường đánh giá được tình trạng sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và đồng thời cũng có thể ảnh hưởng đến các quyết định của Fed trong tương lai.

Phân tích kỹ thuật NASDAQ 100

Nasdaq 100 đã giảm sâu vào thứ Hai nhưng động lượng bán đã giảm khi chỉ số công nghệ không thể vượt qua ngưỡng hỗ trợ tại 15,700. Từ mức này, giá đã có một đợt hồi phục ổn định và vượt lên trên ngưỡng 15,900. Nếu động lượng tăng được củng cố, giá có thể quay lại kháng cự từ 16,080 đến 16,200, xa hơn nữa là ngưỡng 16.800.

Ngược lại, nếu phe bán quay trở lại thị trường, ngưỡng hỗ trợ đầu tiên nằm tại 15,700. Mặc dù giá có thể sẽ tái tích lũy tại khu vực này, tuy nhiên một đợt bán tháo có thể mở ra tiềm năng giảm về mức hỗ trợ của đường xu hướng tại 15,500, xa hơn nữa là đường SMA 100 ngày.

Biểu đồ kỹ thuật NASDAQ 100

A screen shot of a graph  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Giá vàng đã tạo ra một cú phá vỡ giả vào thứ Hai. Mặc dù vậy, kim loại quý vẫn duy trì một triển vọng tích cực khi hướng đi ít kháng cự nhất vẫn là đi lên trên. Kháng cự hiện tại của vàng nằm ở mức 2,050 USD và 2,070-2,075 USD, xa hơn nữa là vùng đỉnh của ngày thứ Hai.

Ngược lại, nếu động lượng giảm tiếp tục gia tăng, hỗ trợ đầu tiên nằm tại 2,010 USD. Trong trường hợp xấu hơn, giá vàng có thể quay trở lại kiểm định ngưỡng hỗ trợ tại 1,990 USD.

Biểu đồ kỹ thuật XAU/USD

A graph of stock market  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Tin tức XRP hôm nay: Cập nhật vụ kiện của SEC, dự báo thị trường XRP trước giờ G
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Tin tức XRP hôm nay: Cập nhật vụ kiện của SEC, dự báo thị trường XRP trước giờ G

XRP giảm 0.6% vào thứ Năm (ngày 16 tháng 5), kết thúc phiên giao dịch ở mức 0.5156. Tâm lý tiêu cực xung quanh các vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) với tiền điện tử vẫn là lực cản đối với XRP. Vào thứ Sáu (ngày 17 tháng 5), cần lưu ý các tin tức liên quan đến vụ kiện giữa SEC và Ripple vì hạn chót nộp hồ sơ phản đối đang đến gần.
USD/JPY: Biến động của đồng Yên dưới tác động của Fed và BoJ
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

USD/JPY: Biến động của đồng Yên dưới tác động của Fed và BoJ

Thứ Sáu (ngày 17 tháng 5), các nhà đầu tư cần chú ý đến phát biểu của BoJ sau khi công bố số liệu GDP quý 1. Nguy cơ can thiệp đồng Yên giảm xuống do kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên bất chấp những tuyên bố hawkish gần đây. Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, cần theo dõi phát biểu của các thành viên FOMC sau khi có dữ liệu lạm phát và thị trường lao động.
XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố

Giá vàng (XAU/USD) đã tăng mạnh sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố, dẫn đến việc thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng về lãi suất, tác động đến cả đồng bạc xanh và giá vàng. Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố, giá vàng lại suy giảm trở lại, tuy nhiên mức giảm là không đáng kể.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ