Năm điểm chính rút ra từ cuộc tranh luận cuối cùng giữa Trump-Biden trước thềm bầu cử

Năm điểm chính rút ra từ cuộc tranh luận cuối cùng giữa Trump-Biden trước thềm bầu cử

10:26 23/10/2020

Dưới đây là những điểm chính rút ra từ cuộc tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden:

• Mặc dù vẫn có những sự gián đoạn và tranh luận công kích qua lại, giọng điệu của cả hai đã “lịch sự” hơn nhiều so với cuộc tranh luận đầu tiên. Đây cũng có thể là một chiến lược có chủ ý từ phía Trump, người đã chứng kiến ​​sự ủng hộ bị giảm sút trong các cuộc thăm dò sau màn trình diễn của ông tại cuộc tranh luận đầu tiên, khi ông thực hiện “cuộc tấn công” vào đối thủ. Biden một lần nữa tránh bất kỳ sự hớ hênh nào, điều mà ông cần làm để duy trì vị thế dẫn trước trong các cuộc thăm dò. 

• Đây là lần đầu tiên các ứng cử viên thực sự trình bày rõ ràng các quan điểm chính sách của họ một cách song song với nhau, điều này không xảy ra trong cuộc tranh luận đầu tiên. Chúng ta đã chứng kiến ​​sự trao đổi ý kiến ​​và những ưu tiên cốt lõi của cả hai trong cuộc bầu cử. 

• Các ứng cử viên đã đưa ra những tầm nhìn khác nhau về cách ứng phó với đại dịch Covid-19 trong những tháng tới, với việc Trump tiếp tục nhấn mạnh rằng nó sẽ “sớm biến mất” và “chúng ta không thể đóng cửa quốc gia của mình”. Biden khuyến khích mọi người đeo khẩu trang và nói rằng ông muốn có một kế hoạch quốc gia về cách mọi người trở lại trường học và làm việc. 

• Trump công kích Biden là một chính trị gia tham nhũng tuy nhiên Biden đã tự bảo vệ bằng cách nói rằng ông đã làm việc để sa thải một công tố viên Ukraine như một phần trong chính sách chính thức của Hoa Kỳ. Trump tiếp tục cáo buộc Biden tham nhũng, nói rằng ông đã lấy tiền từ Phố Wall, và Biden phản bác bằng cách cáo buộc Trump thực hiện các hoạt động đấu thầu ở nước ngoài nơi ông có khách sạn và cả các hoạt động kinh doanh khác. 

• Trump và Biden đã “châm chọc” nhau về vấn đề chủng tộc ở Hoa Kỳ, khi Biden cáo buộc Trump kích động phân biệt chủng tộc và tạo sự thoải mái cho những người theo chủ nghĩa tối cao Da trắng. Trump hỏi Biden tại sao ông đã không làm nhiều hơn trong suốt "47 năm" tại vị để chữa lành vết thương của nạn phân biệt chủng tộc trong nước. Trump cũng so sánh mình với Abraham Lincoln và nói rằng ông nghĩ phong trào “Black Lives Matter” (mạng sống của người da đen cũng đáng giá) là một "điều khủng khiếp" khi lần đầu tiên ông nghe về nó vì những lời hô vang chống lại cảnh sát.

Các tài sản liên thị trường ít bị ảnh hưởng bởi cuộc tranh luận vừa kết thúc, các thị trường đều đi ngang và không biến động mạnh.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ