Mua iPhone mới ở thời điểm này chắc chắn không phải sự lựa chọn tối ưu!

Mua iPhone mới ở thời điểm này chắc chắn không phải sự lựa chọn tối ưu!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

20:28 12/09/2020

Nếu như bạn đang có ý định sắm cho mình một chiếc iPhone mới trong thời gian sắp tới, lời khuyên chân thành dành cho bạn là: Hãy nghiêm túc xem xét lại.

Apple thường cho ra mắt các dòng điện thoại iPhone mới vào mùa Thu, nghĩa là mẫu iPhone thế hệ mới có thể sẽ được trình làng trong vòng chưa đầy hai tháng nữa. Nếu bạn đang định dành ra khoảng 1,000 USD để rinh về một chiếc iPhone mới, thì lựa chọn khôn ngoan nhất là chờ đợi tới khi iPhone 12 ra mắt thay vì đầu tư vào một chiếc điện thoại thế hệ cũ có thể làm bạn sớm cảm thấy lỗi thời.

Apple thông báo họ sẽ tổ chức một sự kiện trực tuyến vào ngày 15/09 tới đây, và hầu hết các sản phẩm mới đều sẽ được công bố.

Tuy nhiên, không một ai trong chúng ta có thể chắc chắn sẽ được “diện kiến” các mẫu iPhone mới trong ngày hôm đó. Theo Mark Gurman của Bloomberg, tâm điểm chú ý trong sự kiện tháng 9 sắp tới của Apple sẽ là những chiếc iPad cùng Apple Watch thế hệ mới.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Apple có thể sẽ lùi ngày ra mắt các mẫu iPhone mới sang tháng 10. Nếu như điều này thành hiện thực, 2020 sẽ là năm đầu tiên nhà Táo “khuyết” không trình làng các siêu phẩm mới nhất của mình trong tháng 9.

Apple cũng cho biết thế hệ iPhone tiếp theo của họ có lẽ sẽ không thể ra mắt công chúng cùng thời điểm như mọi năm. Phát biểu trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý III, ông Luca Maestri, phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc tài chính của Apple, cho biết tập đoàn kỳ vọng sẽ kịp sản xuất đủ số lượng iPhone cần thiết để áp ứng nhu cầu khổng lồ trên toàn cầu muộn hơn một vài tuần so với ngày ra mắt iPhone 11 và 11 Pro hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, chờ đợi vẫn sẽ là phương án tối ưu giai đoạn này.

Các mẫu iPhone mới năm nay dự kiến sẽ hỗ trợ kết nối 5G, được trang bị bộ vi xử lý mới, nhiều lựa chọn kích thước màn hình khác nhau cùng một thiết kế mới tương tự như trên iPad Pro, và đặc biệt, tất cả các dòng đều sẽ được trang bị màn hình OLED. Tấm nền OLED cho khả năng hiển thị dải màu rộng hơn và màu đen sâu hơn so với tấm nền LCD và do đó, sự thay đổi này rất được các fan mong chờ, nhất là trên những mẫu iPhone “Pro” đắt tiền và sang trọng.

Việc hỗ trợ kết nối 5G có thể sẽ chưa quá quan trọng tại thời điểm này, bởi các nhà mạng vẫn đang trong quá trình xây dựng và mở rộng hệ thống cung cấp tín hiệu. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ muốn chiếc điện thoại mà mình đã phải bỏ ra vài trăm USD để sở hữu có thể phục vụ hầu hết nhu cầu thời thượng nhất trong vòng ít nhất là hai năm. Chờ đợi mẫu iPhone mới được trang bị công nghệ 5G thay vì bỏ cùng số tiền đó cho mẫu điện thoại ra mắt từ năm ngoái, bạn hẳn sẽ rất tự hào khi “dế cưng” của mình sẽ là chiếc điện thoại của tương lai, bởi 5G sẽ là một tiêu chuẩn không thể thiếu trong những năm tới.

Ngay cả khi việc sở hữu các mẫu iPhone mới nhất không quá quan trọng đối với bạn, thì việc chờ đợi cũng sẽ không hề làm phí hoài thời gian. Apple thường sẽ giảm giá các mẫu iPhone cũ hơn khi cho trình làng những mẫu iPhone mới. Ví dụ điển hình, hồi năm ngoái, họ đã giảm giá mẫu iPhone XR ra mắt năm 2018 xuống còn 600 USD, thấp hơn 150 USD so với thời điểm lần đầu ra mắt, sau khi tung ra dòng sản phẩm iPhone 11.

Nếu như bạn đang trong tình thế vô cùng khẩn cấp và phải mua ngay một chiếc điện thoại mới, iPhone SE sẽ là lựa chọn hợp lý. Còn trong mọi trường hợp khác, tốt nhất bạn nên đợi cho tới khi những chiếc iPhone mới được công bố, và đó sẽ là thời điểm thích hợp để tỏ ra hào phóng với bản thân mình.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ