Một quỹ phòng hộ chuyên đầu tư vào lĩnh vực trò chơi điện tử tăng trưởng 25% trong năm nay và dưới đây là cách họ chiến thắng.

Một quỹ phòng hộ chuyên đầu tư vào lĩnh vực trò chơi điện tử tăng trưởng 25% trong năm nay và dưới đây là cách họ chiến thắng.

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

22:45 13/06/2020

Cứ trôi qua một tháng, Brian Oh sẽ có nhiệm vụ thử hết các sản phẩm trò chơi video mới - ít nhất 10 trò chơi trên nền tảng điện thoại di động và 4 trò chơi khác trên nền tảng tay cầm giống như Xbox hoặc Playstation. Sự khác biệt giữa Oh và hàng triệu người nghiện các trò chơi điện tử trên toàn thế giới đó là anh ấy đang làm việc.

Brian Oh là người sáng lập quỹ Saiga Capital, một quỹ phòng hộ nhỏ chuyên tập trung vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Sáng lập quỹ Saiga - anh Brian Oh.

"Theo như tôi được biết, không có nhiều quỹ phòng hộ đang làm giống như chúng tôi", Oh nói trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider.

Hướng đi của anh đã đem lại thành quả khi Saiga là một trong những quỹ hiếm hoi có tỷ suất sinh lời rất cao trong đại dịch COVID-19 vừa qua. Giai đoạn đầu đại dịch, công ty chỉ lỗ khoảng 0.3% bởi thanh khoản trên thị trường sụp đổ, nhưng kể từ đó trở đi, công ty kiếm tiền đều đặn qua mỗi tháng. Tính đến cuối tháng 5, quỹ này đã gia tăng giá trị thêm 24.4% sau khi lãi 35.7% cuối năm ngoái.

Để so sánh, trung bình các quỹ phòng hộ lỗ khoảng 3.7% trong cùng khoảng thời gian năm tháng vừa qua. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã phát triển mạnh mẽ tính đến cả năm nay - một quỹ khác cũng chỉ đầu tư vào lĩnh vực trò chơi đó là ETF GAMR cũng đã kiếm được hơn 19% cho đến cuối tháng Năm.

"COVID-19 mang lại một tín hiệu rất tích cực cho ngành công nghiệp gaming," Oh nói. Trò chơi điện tử là lựa chọn giải trí hàng đầu khi bạn ở nhà, và đại dịch COVID-19 lần này đã mang đến sự bùng nổ về doanh thu cho các trò chơi như Animal Crossing của Nintendo. Quỹ của anh hiện đang có nhiều khoản đâu tư lớn vào các công ty gaming như Nextgen của Nhật và Gravity của Hàn Quốc.

Trong khi các ngành khác còn đang khó khăn tìm cách tạo ra lợi nhuận trong và sau cuộc khủng hoảng, thì Oh tin tưởng rằng trò chơi điện tử có thể phát triển mạnh trong cả hai giai đoạn. Anh cũng cho biết nhu cầu về trò chơi điện tử thậm chí còn tăng mạnh sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

"Khi mọi người rơi vào trạng thái chán nản, họ muốn giải trí để xóa bỏ sự căng thẳng đó", anh nói.

Quỹ hiện quản lý ít hơn 10 triệu USD, nhưng Oh cho biết anh đang thương thảo với các nhà đầu tư, bao gồm cả các quỹ tài trợ lớn. Quỹ này có vốn hóa mềm 200 triệu USD, khi tổng vốn hóa của các khoản đầu tư khác trên thị trường lên tới khoảng 1.5 nghìn tỷ USD.

Oh chia sẻ rằng anh đã làm theo lời khuyên của Warren Buffett, hãy đầu tư vào những gì bạn hiểu rõ.

"Trò chơi điện tử là sở thích của tôi từ đầu, và tới giờ tôi vẫn chơi," anh nói.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ