Một năm khó khăn đối với Trung Quốc, Nhật Bản, dầu, vàng, Bitcoin!

Một năm khó khăn đối với Trung Quốc, Nhật Bản, dầu, vàng, Bitcoin!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

21:44 31/12/2022

Thị trường chứng khoán chuẩn bị bước vào năm 2023, với các nhà đầu tư dường như đang “nạp thêm nhiên liệu” để sẵn sàng cho một năm mới thành công.

Một năm khó khăn đối với Trung Quốc, Nhật Bản, dầu, vàng, Bitcoin!
Một năm khó khăn đối với Trung Quốc, Nhật Bản, dầu, vàng, Bitcoin!

Chứng khoán giảm nhẹ vào ngày giao dịch cuối cùng trong năm và thật khó khăn khi tham gia vào thị trường khi không có niềm tin hay định hướng. Và điều này sẽ hoàn toàn thay đổi khi bước vào quý 1 năm 2023.

Việc Trung Quốc thoát khỏi chính sách Zero-Covid dường như sẽ không xảy ra với các bằng chứng cho thấy các ca nhiễm đang tăng vọt và hệ thống y tế quá tải. Nếu hệ thống y tế có thể vượt qua “cơn bão” này trong những tháng tới hoặc lâu hơn, Trung Quốc có thể trụ vững trong phần còn lại của năm nhưng con đường đến hủy bỏ chính sách Zero-Covid vẫn còn khá xa.

Quyết định của BOJ để điều chỉnh đường cong lợi suất cũng có thể phản tác dụng khi các nhà giao dịch xem đó là bước đầu để loại bỏ hoàn toàn mức này.

Thị trường dầu đang quay trở lại trong một phiên biến động khác vào cuối năm. Vào năm 2023, giá dầu được dự báo sẽ tăng lên. Mặc dù các nhà sản xuất cuối cùng đã bắt kịp nhu cầu, các rủi ro khác vẫn phát triển vào năm tới, đáng chú ý là từ sản lượng của Nga trong bối cảnh chính sách áp trần giá và khả năng cắt giảm sản lượng nếu không chấp hành chính sách này.

Giá vàng phục hồi vào thứ Sáu nhưng một lần nữa thiếu động lực để hình thành xu hướng tăng giá. Triển vọng vẫn rất tích cực đối với kim loại màu vàng với các ngân hàng trung ương đang gần chạm mức lãi suất cao nhất và triển vọng kinh tế khá ảm đạm nhưng trong thời gian tới, một sự điều chỉnh có thể xuất hiện trong trường hợp không có chất xúc tác tăng giá khác.

Cộng đồng tiền điện tử chắc hẳn sẽ rất vui mừng khi thấy năm 2022 sắp qua đi. Ai biết được những gì sẽ đến vào năm 2023 nhưng ít nhất, hãy hy vọng họ sẽ đặt vụ bê bối FTX phía sau và tập trung một lần nữa vào sự đổi mới và phát triển của thị trường Crypto.

FX Street

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ