Mối tương quan nào ủng hộ AUD/USD giảm sâu hơn?

Mối tương quan nào ủng hộ AUD/USD giảm sâu hơn?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:44 05/11/2021

AUD/USD còn dư địa để giảm hơn nữa vì lợi suất TPCP Úc kỳ hạn ngắn có thể giảm thêm. Định giá thị trường về việc RBA tăng lãi suất nhiều lần trong năm 2022 rất mâu thuẫn với định hướng chính sách của ngân hàng trung ương này, nên vẫn có dư địa để thị trường tiếp tục định giá lại.

Biểu đồ AUD/USD khung thời gian Daily
Biểu đồ AUD/USD khung thời gian Daily

Khi sự biến động quay trở lại thị trường trái phiếu, lợi suất kỳ hạn ngắn đang quay trở lại như một yếu tố dẫn dắt chính của AUD. Chủ đề này nên sẽ tiếp diễn bởi vì:

  • 20 tuần qua đã chứng kiến mối tương quan của AUD với lợi suất kỳ hạn 3 năm tăng lên 49% từ 0 hồi giữa tháng 3 năm 2021
  • Trên thực tế, mối tương quan trong toàn bộ giai đoạn của cú sốc Covid (tháng 3 năm 2020) và sự phục hồi (tháng 3 năm 2021) cho thấy mối tương quan bằng không, vì lợi suất được cố định. Trong giai đoạn này, các động thái của AUD bị chi phối bởi tâm lý rủi ro tổng thể, với mối tương quan với hợp đồng chỉ số chứng khoán E-minis ở mức rất lớn 87%.
  • Sự phục hồi gần đây của lợi suất ngắn hạn là sự phục hồi của các trạng thái bình thường trước Covid. Trong khoảng 2018-2019, mối tương quan giữa lợi suất ngắn hạn với AUD là 37% so với 46% đối với E-minis.

Simon Flint, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ