Moderna: Liều vắc-xin tăng cường tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ chống lại biến thể Delta

Moderna: Liều vắc-xin tăng cường tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ chống lại biến thể Delta

08:55 06/08/2021

Moderna cho biết liều tiêm tăng cường của vắc xin Covid-19 đã tạo ra phản ứng kháng thể “mạnh mẽ” chống lại biến thể delta dễ lây lan - theo chi tiết của một nghiên cứu được công bố hôm thứ Năm cùng với báo cáo thu nhập quý II của công ty.

Moderna: Liều vắc-xin tăng cường tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ chống lại biến thể Delta
Moderna: Liều vắc-xin tăng cường tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ chống lại biến thể Delta

Trong một thử nghiệm giai đoạn hai, Moderna đang thử nghiệm cả 3 liều vắc-xin 50 microgram tăng cường ở những người đã được tiêm chủng trước đó. Công ty cho biết các mũi tiêm tăng cường tạo ra một phản ứng miễn dịch đầy tích cực, hứa hẹn chống lại ba biến thể, bao gồm cả delta. 

Dữ liệu đã được gửi đến một tạp chí để xuất bản - công ty cho biết.

Kết quả tài chính quý II của công ty đánh bại kỳ vọng của Phố Wall về thu nhập và doanh thu. Dưới đây là cách Moderna đã thể hiện với những gì Phố Wall mong đợi, theo ước tính trung bình do Refinitiv tổng hợp:

  • Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 6.46 đô la so với 5.96 đô la dự kiến
  • Doanh thu: 4.35 tỷ USD so với 4.2 tỷ USD dự kiến

Dữ liệu doanh thu được công bố trong bối cảnh biến thể delta đang hoành hành trên một số quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết, biến thể này cũng dễ lây lan như bệnh thủy đậu và có thể khiến tình hình sức khoẻ của người già suy giảm mạnh, ngay cả khi họ đã được tiêm phòng đầy đủ.

Trong các trang đính kèm với báo cáo thu nhập hôm thứ Năm, Moderna cho biết họ hy vọng biến thể này sẽ dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm đột phá, xảy ra ở những người được tiêm chủng.

Công ty cho biết: “Mặc dù chúng tôi thấy hiệu quả của liều tăng cường thứ 3 sẽ kéo dài trong suốt 6 tháng, khả nằng vô hiệu hoá kháng thể sẽ xảy ra và cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của vắc xin,” công ty cho biết. “Do đó, chúng tôi tin rằng việc tăng cường tiêm chủng liều 3 có thể sẽ cần thiết trước mùa đông.”

Người dân Hoa Kỳ đều mong đợi liều tiêm tăng cường trong bối cảnh lo ngại về biến thể delta gia tăng. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Tư đã kêu gọi các quốc gia phát triển ngừng phân phối các liều tiêm tăng cường với lý do là sự bất bình đẳng về vắc xin trên toàn thế giới.

Moderna cũng cho biết hôm thứ Năm, một phân tích cuối cùng của nghiên cứu giai đoạn ba cho thấy tiêm 2 liều vắc-xin sẽ mang lại hiệu quả 93%, với hiệu quả “duy trì lâu dài” trong sáu tháng sau liều thứ hai.

Để so sánh, Pfizer và BioNTech cho biết hiệu quả vắc xin của họ giảm xuống còn khoảng 84% trong sáu tháng sau khi tiêm mũi thứ hai.

Moderna, được thành lập vào năm 2010, là công ty thứ hai được Hoa Kỳ cấp phép cho vắc xin Covid-19 sau Pfizer-BioNTech. Theo báo cáo thu nhập, vắc xin Moderna’s Covid đã giúp công ty đạt doanh thu 4.2 tỷ đô la trong ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6.

Công ty cho biết họ đặt mục tiêu sản xuất 800 triệu đến 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 trong năm nay. Công ty đã ký các hợp đồng vắc xin trị giá 20 tỷ đô la trong năm nay và có các thỏa thuận trị giá 12 tỷ đô la vào năm 2022.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ