[Market Wrap 18.05.2023]: Chứng khoán châu Á nối tiếp đà tăng chứng khoán Mỹ nhờ sự lạc quan về cuộc đàm phán trần nợ

[Market Wrap 18.05.2023]: Chứng khoán châu Á nối tiếp đà tăng chứng khoán Mỹ nhờ sự lạc quan về cuộc đàm phán trần nợ

08:01 18/05/2023

Chỉ số Topix của Nhật Bản hướng tới đóng cửa ở mức đỉnh mới trong 3 thập kỷ. Tổng thống Biden bày tỏ tin tưởng rằng sẽ không có chuyện Mỹ vỡ nợ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chứng khoán châu Á tăng điểm sau khi chứng khoán Mỹ phục hồi nhờ sự lạc quan về các cuộc đàm phán trần nợ, khiến các nhà đầu tư có thể tập trung trở lại vào lộ trình lãi suất và sức khỏe của hệ thống ngân hàng.

Chỉ số Topix của Nhật Bản đã tăng hơn 1% trong những phút đầu giao dịch trên đà tạo đỉnh mới trong 33 năm. Cổ phiếu Nomura tăng điểm ngay cả sau khi công ty cho biết sẽ cắt giảm dự báo lợi nhuận.

Cổ phiếu ở Úc và hợp đồng tương lai của Hồng Kông cũng tăng. Hợp đồng tương lai của Mỹ đi ngang sau khi S&P 500 và Nasdaq 100 đóng cửa gần mức cao nhất trong ngày, tăng hơn 1%.

Tổng thống Joe Biden bày tỏ tin tưởng rằng Hoa Kỳ sẽ không xảy ra tình trạng vỡ nợ và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết việc đạt được một thỏa thuận trong tuần này là có khả thi. Giám đốc điều hành JPMorgan, Jamie Dimon, cho biết chính phủ Mỹ sẽ không để xảy ra vỡ nợ.

Trái phiếu Úc và New Zealand giảm sau khi trái phiếu chính phủ Mỹ giảm. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Hoa Kỳ tăng 7bp vào thứ Tư, trong khi lợi suất 10 năm tăng 3bp lên 3.56%. Chỉ số USD Bloomberg đi ngang sau khi tăng 0.2% vào thứ Tư.

JPY dao động trong phạm vi hẹp sau khi dữ liệu xuất khẩu của Nhật Bản trong tháng 4 thấp hơn ước tính.

Các dữ liệu kinh tế khác

Dữ liệu việc làm của Úc sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm dự kiến sẽ cho thấy số việc làm được tạo ra trong tháng 4 ít hơn so với tháng 3, với tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3.5%.

Ngân hàng trung ương Philippines (BSP) được dự báo sẽ giữ lãi suất ở mức 6.25%.

Bộ trưởng tài chính của New Zealand sẽ công bố báo cáo ngân sách mới, với các nhà kinh tế kỳ vọng sẽ thặng dư trở lại vào năm 2026, muộn hơn một năm so với dự đoán trong bản cập nhật tài chính tháng 12.

Các ngân hàng nhỏ lẻ của Mỹ phục hồi sau khi Western Alliance báo cáo tăng trưởng tiền gửi đã thúc đẩy tâm lý và giảm bớt lo ngại về sức khỏe của ngành. Chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW tăng hơn 7.3%, ghi nhận phiên tốt nhất kể từ tháng 1/2021.

Vào cuối phiên giao dịch, cổ phiếu Cisco Systems đã giảm sau khi công ty mạng báo cáo thu nhập quý I và đưa ra định hướng.

Kết quả kinh doanh của Alibaba sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm sau khi Tencent công bố mức tăng trưởng doanh thu nhanh nhất trong hơn một năm. Walmart sẽ công bố báo cáo vào thứ Năm.

Phó chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Luis de Guindos cho biết ECB đã hoàn thành hầu hết các biện pháp thắt chặt nhưng vẫn còn “một chặng đường dài phía trước”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ