[Market Brief 20.12.2022]: Lo ngại suy thoái bao trùm sau hàng loạt quyết định diều hâu của nhiều ngân hàng trung ương

[Market Brief 20.12.2022]: Lo ngại suy thoái bao trùm sau hàng loạt quyết định diều hâu của nhiều ngân hàng trung ương

08:31 20/12/2022

Tâm lý risk-off bao trùm trong phiên tối ngày hôm qua. Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm. Thị trường lo lắng về suy thoái kinh tế khi Fed và các ngân hàng trung ương lớn khác có nhiều quan điểm "diều hâu" về việc lãi suất sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn. Lợi suất trái phiếu Mỹ và USD tăng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có rất ít tin tức tích cực cho các nhà đầu tư. Không có dữ liệu lớn nào của Hoa Kỳ được công bố trong ngày hôm qua. Dữ liệu doanh số bán lẻ và PMI yếu kém của Hoa Kỳ vào tuần trước đã thúc đẩy lo ngại của thị trường về khả năng suy thoái. Sau những phát biểu diều hâu từ Chủ tịch Fed Jerome Powell tại cuộc họp báo của FOMC vào thứ Tư (14/12) tuần trước.

Chủ tịch Fed New York John Williams, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly và Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester đã nói trong các lần xuất hiện riêng vào thứ Sáu tuần trước rằng Fed có thể đẩy lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Các nhà đầu tư đang chờ đợi chỉ số PCE công bố vào thứ Sáu (23/12) tuần này.

Chỉ số Dow Jones giảm 0.5%, S&P500 giảm 0.9% và Chỉ số Nasdaq Composite giảm 1.5%.
Euro Stoxx 50 tăng 0.2%. DXY đi ngang quanh mức 104.72 trong khi EUR/USD tăng 20 pip lên 1.0610.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm của Hoa Kỳ tăng 8 bp lên 4.26% và lợi suất 10 năm tăng 10 bp lên 3.58%.
Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức tăng 5 bp lên 2.20%. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Vương quốc Anh tăng 17 bp lên 3.50%.

Giá dầu thô WTI trên sàn NYMEX tăng 1.2% lên 75.20 USD và vàng giảm 0.3% xuống 1,788 USD.

USD/JPY tăng 30 pip lên 136.90 do thị trường đang chờ đợi quyết định của BoJ ngày hôm nay và phát biểu của Thống đốc Kuroda về triển vọng lạm phát, cũng như bất kỳ nhận xét nào về đánh giá chính sách trong bối cảnh có những suy đoán về việc BoJ điều chỉnh chính sách tiền tệ được một bản tin đưa ra vào cuối tuần trước.

AUD/USD tăng 15 pip lên 0.6700.

Đối với dữ liệu của Hoa Kỳ, Chỉ số thị trường nhà ở NAHB tháng 12 đã giảm xuống 31 (Bloomberg dự đoán: 34) so ​​với 33 trước đó. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020, trong những ngày đầu của đại dịch.

Hôm nay, dữ liệu khởi công nhà ở cho tháng 11 sẽ được công bố.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ