[Market Brief 07.06.2023]: Chứng khoán Hoa Kỳ tăng nhẹ

[Market Brief 07.06.2023]: Chứng khoán Hoa Kỳ tăng nhẹ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:02 07/06/2023

Phiên giao dịch ngày hôm qua là một phiên thận trọng và ảm đạm do thị trường thiếu dữ liệu và định hướng.

[Market Brief 07.06.2023]: Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ
[Market Brief 07.06.2023]: Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ

Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng nhẹ, động lực chính đến từ nhóm ngành tài chính và hàng tiêu dùng không thiết yếu. Trái ngược với đà giảm hôm thứ Hai, chỉ số Ngân hàng Khu vực đã phục hồi 5.4%. Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang trước khi báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Ba tới và Fed đưa ra thông báo lãi suất vào thứ Tư. ECB cũng sẽ có cuộc họp vào thứ Năm tuần sau.

Ngân hàng Thế giới đã điều chỉnh tăng triển vọng tăng trưởng toàn cầu năm nay từ 1.7% lên 2.1%. Ngoài ra, họ hạ dự báo năm 2024 từ 2.7% xuống 2.4%. Trong báo cáo của mình, ngân hàng đã đề cập rằng khả năng phục hồi tốt hơn mong đợi trong những tháng đầu năm 2023 dự kiến sẽ suy yếu dần do các điều kiện tiền tệ thắt chặt hơn, ảnh hưởng kéo dài từ đại dịch và chiến tranh ở Ukraine. Ngân hàng Thế giới cho biết “Tăng trưởng toàn cầu được dự đoán sẽ chậm lại đáng kể trong nửa cuối năm nay, với sự trì trệ kéo dài sang năm 2024. Tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng có khả năng sẽ lan rộng và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn có thể dẫn đến tăng trưởng toàn cầu yếu đi”.

DJIA đóng cửa không đổi, S&P500 và Nasdaq tăng lần lượt 0.2% và 0.4%. Euro Stoxx 50 tăng nhẹ 0.1%. Chỉ số DXY tăng 0.1% lên 104.13 và tỷ giá EUR/USD giảm 20 pip xuống mức dưới 1.0700.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ chỉ tăng 1 bp lên mức 4.48% và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm 2 bp xuống 3.66%. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức giảm 1 điểm cơ bản xuống 2.37% và lợi suất trái phiếu 10 năm của Anh cũng không thay đổi ở mức 4.21%. Giá dầu thô WTI trên sàn NYMEX giảm 0.6% xuống 71.74 USD và vàng tăng 0.1% lên 1.964 USD.

Không có số liệu nào của Hoa Kỳ được công bố ngày hôm qua. Hôm nay, thị trường sẽ đón nhận số liệu thâm hụt thương mại tháng 4.

Trên thị trường FX, USD/JPY đi ngang tại 139.60. AUD/USD tăng 50 pip lên 0.6670. RBA đã khiến thị trường bất ngờ khi tăng lãi suất 25 điểm cơ bản lên 4.10% và để ngỏ khả năng thắt chặt hơn nữa. Chỉ 33% các nhà kinh tế trong một cuộc khảo sát của Bloomberg kỳ vọng một đợt tăng lãi suất. RBA cho biết chi phí lao động đang tăng nhanh và dữ liệu gần đây cho thấy rủi ro lạm phát nóng lên.

Thống đốc Philip Lowe cho biết “hội đồng thống đốc vẫn đang tìm cách giữ cho nền kinh tế ổn định trong khi khiến lạm phát quay trở lại phạm vi mục tiêu 2–3%, nhưng con đường để đạt được mục tiêu hạ cánh mềm vẫn còn rất hẹp. Có thể cần thắt chặt hơn nữa nếu cần để đảm bảo lạm phát trở lại mục tiêu trong một khung thời gian hợp lý, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào diễn biến của nền kinh tế và lạm phát”. Ông nói thêm rằng Hội đồng thống đốc vẫn “quyết tâm đưa lạm phát trở lại mục tiêu và sẽ làm những gì cần thiết để đạt được điều đó”.

Thị trường đang định giá 17% khả năng RBA thắt chặt 25 điểm cơ bản khác vào tháng 7 và 84% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 9. GDP quý I tại Úc tăng 0.2%, thấp hơn dự báo 0.3%.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?

Giới trader FX toàn cầu đang trong tâm thế "ngồi trên thảm lửa" theo dõi những động thái của Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng Yên. Kỳ nghỉ lễ dài sắp tới tại London và Tokyo càng khiến họ không dám sơ suất, bởi đây có thể là thời điểm chính quyền Nhật Bản tận dụng để can thiệp thị trường, vực dậy đồng Yên đang "mong manh" của mình.
"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ