Mark Yusko: Bitcoin có thể gặp áp lực chốt lời tại $60,000, nhưng con đường tới $100,000 đang rộng mở

Mark Yusko: Bitcoin có thể gặp áp lực chốt lời tại $60,000, nhưng con đường tới $100,000 đang rộng mở

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:01 18/10/2021

Nhà quản lý quỹ phòng hộ Mark Yusko tin rằng nhiều nhà đầu tư sẽ chốt lời Bitcoin nhờ việc đồng tiền này tăng mạnh trong vài tuần gần đây, nhưng triển vọng dài hạn của đồng tiền ảo này là rất khả quan.

“Nhiều người nghĩ Bitcoin sẽ chạm $100,000 trong năm nay. Mô hình Stock to Flow cho thấy điều này hoàn toàn khả thi,” giám đốc điều hành kiêm giám đốc đầu tư của Morgan Creek Capital Management nói vào ngày thứ Sáu. “Tôi cũng không bất ngờ với khả năng Bitcoin bước vào giai đoạn tích lũy nhẹ. Bitcoin đã tăng 40% trong tháng này, tức là chỉ trong 15 ngày.”

Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc $60,000 kể từ tháng Tư vào phiên thứ Sáu. Động thái này đến từ sự hưng phấn của giới đầu tư với những tiến triển của ETF Bitcoin.

“Chúng tôi rất phấn khích khi mọi người ngày càng tin rằng sự chấp thuận này đang rất gần. Chúng tôi đã bullish với tiền ảo từ rất lâu rồi.” Yusko nói thêm.

Tuy nhiên, ông lại đặt nghi vấn đề sự ổn định của đà tăng gần đây.

“Một vài phút nghỉ lấy lại sức khi Bitcoin rơi vào quá bán sẽ không quá bất ngờ với tôi. Tuy nhiên, cũng có một số rủi ro về việc mua tin đồn, bán sự thật.”

Bitcoin $250,000?

Theo Yusko, bất cứ động thái chốt lời nào cũng sẽ chỉ là tạm thời. Ông nói rằng Bitcoin sẽ chạm $250,000 trong 5 năm tới.

“Đây đơn giản chỉ là cung-cầu. Một điều về Bitcoin là đồng tiền này có nguồn cung có hạn. Chúng ta sẽ luôn biết rằng có bao nhiêu Bitcoin sẽ được đào trong 140 năm tới.”

Trong 5 năm, Yusko dự đoán vốn hóa của Bitcoin sẽ ngang với vàng.

“Tôi tin là Bitcoin đang và sẽ thay thế vàng. Nó là vàng ảo. Nó là tài sản lưu trữ giá trị hoàn hảo.”

Một phần quan điểm của ông dựa trên kỳ vọng giảm phát dài hạn. Đây là một kịch bản ít được nhắc tới khi cả thế giới đang đối mặt với lạm phát cao kỷ lục và khủng hoảng chuỗi cung ứng.

Yusko cho rằng áp lực giá cả leo thang lúc này chỉ là một phản ứng phụ sau thời gian phong tỏa do Covid-19. “Khả năng lạm phát bùng nổ là rất thấp. Nhưng ta sẽ bị cuốn vào vòng xoáy giảm phát, và điều này đã diễn ra hàng thập kỷ rồi.”

Ông nói thêm dân số già đi và ảnh hưởng của các biện pháp hỗ trợ dịch là hai xúc tác lớn. “Quá nhiều người sắp nghỉ hưu, cộng với quá nhiều nợ, đều dẫn tới giảm phát.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ