Manchester City xây dựng sân vận động ảo Etihad trong Metaverse

Manchester City xây dựng sân vận động ảo Etihad trong Metaverse

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:22 22/02/2022

Đội bóng Manchester City nổi tiếng thế giới đã bắt đầu tiến hành triển khai việc xây dựng sân vận động ảo mang tính biểu tượng của riêng mình trong không gian vũ trụ ảo Metaverse để kết nối, giúp người hâm mộ của đội bóng trên khắp thế giới có thể tham gia các trận đấu được ghi hình trực tiếp.

Manchester City xây dựng sân vận động ảo Etihad trong Metaverse
Manchester City xây dựng sân vận động ảo Etihad trong Metaverse

Cụ thể, nhà vô địch Premier League Manchester City và đối tác mới của họ là Sony đã cùng nhau hợp tác xây dựng trung tâm của đội bóng tại không gian Metaverse: một bản sao ảo của Sân vận động Etihad.

Sân vận động Etihad là sân nhà của đội bóng Manchester City. Theo thông báo vào ngày 18/02, đại diện của đội bóng hàng đầu nước Anh đã ký thoả thuận với Sony trong thời hạn 3 năm. Theo đó, Sony sẽ triển khai công nghệ phân tích tình ảnh và theo dõi hệ thống từ công ty con Hawk-Eye.

Manchester City hy vọng người hâm mộ của mình sẽ nhận được tất cả những lợi ích khi sở hữu một sân vận động ảo. Mặc dù đang bị hạn chế đi lại do tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phực tạp nhưng với những gì mà Metaverse đem lại, người hâm mộ hoàn toàn vẫn có thể được thưởng thức các trận đấu một cách thoải mái nhất.

Với kế hoạch này, kỳ vọng của đội bóng là có thể giúp người hâm mộ vượt qua các rào cản địa lý để có thể tham gia hay theo dõi các trận đấu từ Sân vận động Etihad ảo này. Trao đổi với Inews ngày 18/02, Giám đốc tiếp thị của City Football Group cho biết:

“Kỳ vọng của chúng tôi khi triển khai Metaverse là có thể tạo ra một không gian nơi người hâm mộ có thể xem trận đấu trực tiếp, tham gia tương tác với một sân vận động không có giới hạn người tham gia. Đây thực sự là điều vô cùng tuyệt vời!”

Được biết, công ty con Hawk-Eye của Sony từ lâu đã tập trung chuyên sâu vào việc nâng cao chất lượng trải nghiệm thể thao cho người xem và các trọng tài của trận đấu. Công nghệ hiện đại này sẽ giúp các trọng tài có thể kiểm soát trận đấu dễ dàng theo thời gian thực với công nghệ phát lại chuyên dụng. Các ứng dụng trực quan của nó sẽ được sử dụng để tái tạo các kích thước của Sân vận động Etihad trong Metaverse.

Trong một bài đăng vào ngày 23/01, Cointelegraph đã từng nhắc đến việc “tăng khả năng tương tác và quyền sở hữu các vật phẩm ảo” là những tài sản cụ thể để trong Metaverse. Có thể thấy, đội bóng Man City đang tận dụng tối đa cả hai cơ hội đó để mang đến cho người hâm mộ trên toàn thế giới khả năng tiếp cận đội bóng và tăng trải nghiệm có mặt trong sân vận động.

Sự tham gia của Man City vào không gian Web3 và Metaverse đã gây sự chú ý cho Liverpool FC. Theo ECHO, một hãng tin Liverpool, đội bóng Quỷ đỏ có thể sẽ sớm có động thái tương tự để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của mình.

Cũng theo thông báo vào ngào ngày 10/02, đối thủ Manchester United cũng đã tham gia vào hệ sinh thái Web3 khi thiết lập mối quan hệ đối tác mới với Tezos (XTZ). Được biết, Tezos sẽ là đối tác đào tạo và tiền mã hóa chính thức của đội, đồng thời cũng có thể giúp phát triển hàng hóa kỹ thuật số.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ