Lý do các quỹ phòng hộ tiếp tục bán khống dollar là gì?

Lý do các quỹ phòng hộ tiếp tục bán khống dollar là gì?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:23 09/01/2023

CFTC: Số lượng vị thế short dollar đang ở mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2022. John Bromhead: Động lực chính của đồng dollar đang yếu dần

Các quỹ phòng hộ tiếp tục bán khống dollar vì lý do sau
Các quỹ phòng hộ tiếp tục bán khống dollar vì lý do sau

Các quỹ phòng hộ đang ngày càng có xu hướng short đồng đô la, khẳng định suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm tốc độ tăng lãi suất.

Đặt cược đồng bạc xanh giảm đã tăng lên 30,457 hợp đồng vào tuần trước, nhiều nhất kể từ tháng 8 năm 2021, theo dữ liệu về tám cặp tiền tệ từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai do Bloomberg tổng hợp. Các hợp đồng hoán đổi cho thấy nhà đầu tư hiện kỳ ​​vọng lãi suất chính sách của Hoa Kỳ sẽ đạt mức cao nhất dưới 5%, giảm từ 5.06% sau khi dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy tốc độ tăng lương của Hoa Kỳ đã giảm vào tháng trước.

John Bromhead, chiến lược gia tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd, cho biết: “Động lực chính của đồng dollar đang yếu dần. Báo cáo của tuần trước cho thấy Fed đang tiến gần đến lãi suất cuối cùng và sẽ sớm dừng việc tăng lãi suất”.

Sau một năm nổi bật, vận may của đồng đô la đã không còn như trước khi các quỹ từ Quỹ quản lý tài sản Jupiter đến Quỹ quản lý tài sản JPMorgan đều đặt cược rằng Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất. Tuy nhiên, một số chiến lược gia cho rằng đồng bạc xanh có thể sớm lấy lại đà tăng khi ngân hàng trung ương Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách.

Dữ liệu lạm phát tháng 12 của Hoa Kỳ và nhận xét từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào tuần này có thể giúp định hướng động thái tiếp theo của đồng đô la. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đã giảm 0.3% vào thứ Hai, sau khi giảm 1% vào thứ Sáu tuần vừa rồi vì dữ liệu về tiền lương và lĩnh vực dịch vụ yếu đi.

Đồng bạc xanh giảm giá đã thúc đẩy sự phục hồi của các đồng tiền châu Á vào thứ Hai, với đồng won của Hàn Quốc tiếp tục đà tăng với 1%.

Mặc dù đồng đô la cũng có thể được hưởng một số hỗ trợ, nhưng “các đồng tiền ở thị trường mới nổi châu Á có thể sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ mối liên hệ của chúng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của Trung Quốc”, các chiến lược gia của Goldman Sachs Group Inc. bao gồm Kamakshya Trivedi đã viết trong một lưu ý. “Dự báo mới của chúng tôi cho thấy đồng đô la đã đạt đỉnh.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ